Chevrolet Cruze 2107 hoàn thành những công đoạn cuối cùng trước ngày "trình diện" thế giới

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Một hình ảnh đầu tiên của chiếc hatchback Chevrolet Cruze 2017 trong nhà máy lắp ráp đang được truyền đi rất nhanh trên các diễn đàn yêu xe. Theo đó, thế hệ mới của Cruze sẽ chính thức được “vén màn” tại triển lãm NAIAS diễn ra vào ngày mai.

Cruze 2017 lộ diện trước thềm ra mắt

2015 chính thức "chào" Sài Gòn

Chevrolet tăng giá nhẹ, tung bảng giá cập nhật 2016

Chevrolet Cruze 2107 hoàn thành những công đoạn cuối cùng trước ngày

Theo tìm hiểu, Chevrolet Cruze 2017 sẽ được lắp ráp tại Ramos Arizpe của GM ở Mexico. Trong khi đó, những chiếc Cruze sedan dành riêng cho Bắc Mỹ sẽ được tiến hành xây dựng tại nhà máy Lordstown, Ohio ở Mỹ.

Được sản xuất chủ yếu để tập trung vào thị trường châu Âu, Chevrolet Cruze thế hệ mới có rất nhiều điểm tương đồng với mẫu Opel Astra khi cùng sở hữu nền tảng D2XX giống thế hệ thứ 5 của Opel Astra.

Chevrolet Cruze 2107 hoàn thành những công đoạn cuối cùng trước ngày

Chevrolet Cruze hatchback 2017 sở hữu chiều cơ sở là 2,700 mm giống như phiên bản sedan. Sức chứa của xe là 524L và con số này có thể lên đến 1,189L khi hàng ghế ngồi phía sau được gập lại.

Xe sở hữu thiết kế mui cũng như diện mạo phía sau ấn tượng đi kèm với cụm đèn hậu mở rộng và cánh gió khí động học.

Ông Alan Batey, chủ tịch GM Bắc Mỹ, khẳng định với sự tăng trưởng nhảy vọt 9% trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ vào thời điểm năm ngoái thì đây chính là thời điểm thích hợp để tung ra phiên bản Cruze hatchback cho thị trường Mỹ. 

Chevrolet Cruze 2107 hoàn thành những công đoạn cuối cùng trước ngày

So với phiên bản trước đó, Cruze hatchback 2017 sở hữu trọng lượng nhẹ hơn 90 kg nhờ hệ thống khung gầm mới, vững chắc cũng như nhẹ hơn đến 45 kg, trong khi đó, khối động cơ tăng áp 1,4L nhẹ hơn 22 kg sẽ đi kèm tính năng Start/Stop.

Mặc dù trọng lượng cải thiện 90 kg không phải điều quá ấn tượng, tuy nhiên, chúng lại mang ý nghĩa lớn đối với giới tiêu dùng của Chevrolet. Tại Mỹ, Cruze là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc đối với khách hàng dưới 25 tuổi và 35% trong số đó đều là những vị khách hàng lần đầu tiên sử dụng dòng sản phẩm từ Chevrolet.

Chevrolet Cruze 2107 hoàn thành những công đoạn cuối cùng trước ngày

Hình ảnh bộ khung Chevrolet Cruze 2017 khi đang được lắp ráp tại nhà máy Ramos Arizpe của GM ở Mexico

Theo thông tin mới nhất, Chevrolet Cruze thế hệ thứ 2 sở hữu khối động cơ xăng tăng áp 1,4 lít, 4 xy-lanh sản sinh công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, đi kèm là 2 tùy chọn hộp số 6 cấp và 6 cấp tự động.

Cruze hatchback 2017 sẽ có sẵn trong gói trang bị LT, Premier và gói RS cao cấp mang đến thiết kế cản trước – sau độc đáo, bậc cửa lên/xuống mới, cánh gió sau, đèn sương mù và bộ la-zăng 18 inch

Chevrolet Cruze 2107 hoàn thành những công đoạn cuối cùng trước ngày

Một số tính năng nổi bật tích hợp trong cabin bao gồm ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto tương thích với hệ thống thông tin giải trí MyLink, tính năng an toàn chủ động: duy trì làn đường, chức năng cảnh báo điểm mù Rear Cross Traffic Alert và Side Blind Zone Alert, hỗ trợ đỗ xe.

Ngoài ra, xe còn được trang bị vô-lăng và ghế ngồi sưởi điện, hệ thống treo sau Z-link.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay