Mẫu xe nào mới là "át chủ bài" của VinFast?

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Đằng sau hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ mà hai mẫu xe sedan và SUV Vinfast Lux được coi là sang trọng tạo dựng được, rất có thể sản phẩm chiến lược của VinFast tại Việt Nam sẽ lại là xe ô tô đô thị cỡ nhỏ.

Sau những thành công của trong việc ra mắt hai mẫu xe sedan và SUV của mình tại triển lãm Paris Motor Show 2018, nhiều khách hàng Việt Nam đã rất kỳ vọng vào việc sẽ sớm được chứng kiến hai mẫu xe này lăn bánh tại Việt Nam và sẽ hiện thực hoá được ước mơ "sở hữu bốn bánh" made in Việt Nam của nhiều người Việt.

Với hệ thống khung gầm, động cơ của BMW và hộp số ZF Friedrichshafen AG đến từ Đức, thiết kế của Pininfarina đến từ Ý.... dường như đã chinh phục được sự khó tính của những khách hàng Việt Nam, những người mong mỏi một chiếc xe Việt đánh thức lòng tự hào dân tộc của họ, đồng thời cũng phải sang trọng, và tất nhiên, giá thành không nên quá cao. Câu hỏi được nhiều người đưa ra nhất những ngày này là "Xe VinFast sẽ hướng tới khách hàng phân khúc nào?" và "Giá bán của xe VinFast sẽ là bao nhiêu?" Cho đến nay, vẫn chưa hề có câu trả lời chính thức từ phía nhà sản xuất VinFast bởi 2 mẫu xe Lux ra mắt chưa phải là phiên bản sản xuất hàng loạt.

Mẫu xe nào mới là

Hai mẫu xe của VinFast đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Rất nhiều đồn đoán ngay từ khi xe mới ở trên bản vẽ, rằng với thiết kế từ hãng thiết kế Ý lừng danh Pininfarina, với động cơ N20 từ BMW và với những công nghệ mới mà Vinfast phô trương trên sản phẩm của mình, giá của xe sẽ trên 1 tỷ đồng chứ khó lòng rẻ hơn. 

Trong khi đó, ở một diễn biến khác thì VinFast đã mua lại hệ thống nhà máy và đại lý phân phối của GM Việt Nam bao gồm cả quyền phân phối thương hiệu xe Chevrolet và quyền sử dụng nhà máy lắp ráp Chevrolet tại Việt Nam. Điều đó có nghĩa là VinFast mua GM Việt Nam có thể tận dụng được hệ thống 22 đại lý Chevrolet (gồm 8 ở miền Bắc, 3 miền Trung và 11 miền Nam) là cơ sở để VinFast hình thành mạng lưới phân phối sau này. Và còn một điểm quan trong nữa là VinFast cũng có thể đưa nhà máy sẵn có của GM cũng như các công nghệ của hãng xe Mỹ để sản xuất những mẫu xe ô tô cỡ nhỏ.

Mẫu xe nào mới là

Với nhà máy GM trong tay, việc VinFast cho ra đời những mẫu xe cỡ nhỏ dựa trên Chevrolet Spark/Vauxhall/Opel Karl để phục vụ số đông khách hàng Việt dường như sẽ khả thi hơn.

Theo Autoblog, VinFast đang có kế hoạch sản xuất một mẫu xe cỡ nhỏ tương tự như hai mẫu xe hatchback cỡ nhỏ là Opel Karl và Vauxhall Viva. Tất nhiên, với những người sành về xe đều biết rằng Opel Karl và Vauxhall Viva chỉ là một tên khác của mẫu xe Chevrolet Spark tại hai thị trường khó tính là Đức và Anh. Chính vì thế, nhiều người cho rằng trong tương lai không xa thì xe ô tô đô thị cỡ nhỏ như Chevrolet Spark sẽ sớm được lắp ráp với thiết kế mới, tính năng mới và mang logo VinFast.

Mẫu xe nào mới là

Vauxhall là một thương hiệu xe tại Anh Quốc đã từng thuộc sở hữu của GM và chỉ mới được bán cho PSA hồi năm 2017.

Điều này nghe sẽ khá thực tế nếu đặt bối cảnh 2 mẫu xe VinFast Lux SA2.0 và VinFast Lux A2.0 với các trang thiết bị, thiết kế Châu Âu khi được đưa ra thị trường sẽ khó có thể đạt mức giá bán rẻ phù hợp với đại bộ phận khách hàng Việt Nam. Trong khi đó lại phải chịu cạnh tranh mạnh mẽ từ những thương hiệu lớn với uy tín lâu năm như trên thì có Audi, BMW, Mercedes-Benz và dưới thì có Mazda, Honda, Toyota, KIA, Hyundai,.... Chính vì thế việc chuẩn bị sẵn sàng một mẫu xe ô tô cỡ nhỏ để cạnh tranh trong phân khúc xe đô thị giá rẻ sẽ là một phương án khả thi hơn cho ô tô thương hiệu Việt VinFast. Ngoài ra, VinFast cũng không ngần ngại khi tiết lộ kế hoạch sản xuất xe điện và cả xe bus khi liên tục có những ký kết hợp tác cùng Bosch và Siemens.

Với những thành công về mặt thương hiệu của hai mẫu xe VinFast Lux SA2.0 và VinFast Lux S2.0 thì có thể tin tưởng rằng trong một tương lai không xa, khách hàng Việt sẽ sớm sở hữu những chiếc xe mang logo chữ V của VinFast. Nhưng có thể sẽ là những mẫu xe máy điện, xe bus và xe ô tô cỡ nhỏ như Chevrolet Spark trước.

SourceTinXe