Quá "khủng": Jeep Wrangler suýt có doanh số qua mặt cả Toyota Camry tại Mỹ

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 16 đánh giá

Jeep Wrangler đã có doanh số ngang ngửa với Toyota Camry trong tháng 4 bởi cả hai mẫu JK và JL đều được bán trong năm 2018, với JK là mẫu cũ có giá rẻ hơn đáng kể.

Ai cũng biết lúc này gần như chỉ có một tình yêu với SUV, nhưng ít người ngờ rằng tình yêu này lại lớn đến mức giúp Jeep Wrangler liên tục lập kỷ lục doanh số hàng tháng. Cụ thể là theo thông báo mới của nhãn hiệu Jeep, họ đã có một kỷ lục doanh số tháng mới, bán được 29.776 chiếc Wrangler trong tháng 4 vừa qua. Con số này đã phá kỷ lục doanh số của tháng 3 trước đó khi công ty bán được 27.829 chiếc Wrangler.

Trong vòng 2 tháng qua, doanh số của Wrangler đã tăng gần gấp đôi, bởi công ty bắt đầu cho ra mắt mẫu năm 2018 mới, cải thiện ngon lành hơn với cái tên Wrangler JL, trong khi đồng lúc chào bán cả mẫu JK  đã có từ trước đó. Hai thế hệ Wrangler đã hợp lục công kích thị trường vô cùng hiệu quả và giúp tạo nên doanh số cao kỷ lục trong lịch sử cho nhà sản xuất trong hai tháng liên tiếp.

Quá
Đồng lúc bán cả Jeep Wrangler JK và JL là một trong những nguyên nhân giúp dòng xe SUV này có doanh số cao kỷ lục

Thậm chí, Jeep Wrangler đang “hot” tới mức nó suýt chút là bán chạy hơn cả Toyota Camry, một ông vua trên bảng xếp hạng doanh số xe tại Mỹ. Và cụ thể hơn, Toyota đã bán được 29.848 chiếc sedan gia đình trong tháng 4 năm 2018. Thật sự đáng kinh ngạc khi sự khác biệt giữa doanh số tháng trước của Camry và Wrangler chỉ là 72 chiếc, giữa một sedan gia đình và một SUV cỡ lớn.

Nhìn vào doanh số của Camry trong nhiều năm qua, và bạn sẽ thấy rằng Toyota đã duy trì bán được khoảng 30.000 chiếc mỗi tháng tại Mỹ dựa theo dữ liệu của GoodCarBadCar. Mặt khác, doanh số trung bình hàng tháng của Wrangler chỉ nằm trong cỡ 15.000 – 20.000 chiếc.

Liệu xu hướng doanh số tăng vọt gần đây của Wrangler sẽ còn tiếp tục hay không thì khó có thể biết trước được. Dây chuyền lắp ráp mẫu JK đang được điều chỉnh lại để sản xuất một mẫu xe bán tải Jeep mới sau khi JK chính thức bị ngừng sản xuất kể từ thứ 6 tuần trước. Vậy nên JL sẽ phải một mành gánh vác toàn bộ doanh số trong thời gian tới.

Nhưng kể cả khi JK bị ngừng sản xuất, người ta cũng sẽ không bất ngờ nếu đà tiến của Wrangler vẫn tiếp tục. Bởi một trong những yếu tố quan trọng đang kìm hãm doanh số của mẫu JK cũ là việc nhãn hiệu Jeep không thể chế tạo kịp sản lượng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quá
Mẫu xe 2018

Trong năm 2016, Jeep đã đưa ra thông báo rằng họ đang đầu tư 350 triệu USD để chuyển quá trình sản xuất Jeep Cherokee từ nhà máy Toledo (nơi đang chế tạo Wrangler) sang nhà máy lắp ráp Belvidere ở bang Illinois. Thêm vào đó, nhãn hiệu này cũng đang đầu tư 700 triệu USD vào nhà máy Toledo để tập trung sản xuất thế hệ Jeep Wrangler tiếp theo.

Nói tóm lại, Jeep Wrangler đã có doanh số ngang ngửa với Toyota Camry trong tháng 4 bởi cả hai mẫu JK và JL đều được bán trong năm 2018, với JK là mẫu cũ có giá rẻ hơn đáng kể. Nhưng một trong những yếu tố đóng góp lớn nhất là việc Jeep cuối cùng cũng có thể sản xuất đủ sản lượng đáp ứng nhu cầu thị trường, và điều đó đồng nghĩa rằng doanh số cao ngất của JL có thể tiếp tục thêm một thời gian nữa.

>>> Đánh giá nhanh xe : Ngoại thất đẹp mắt, nội thất hiện đại hơn xưa

SourceTinXe