Faraday Future "vén màn" mẫu siêu xe điện FZERO1 concept tại CES 2016

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Faraday Future vừa mới chính thức giới thiệu mẫu xe hơi FZERO1 concept đầu tiên của mình tại Hội chợ thương mại điện tử CES 2016.

[XEHAY.VN] Chi tiết Phantom triệu đô tại Hà Nội

"Siêu ngựa" Ferrari 458 Spider đầu tiên đặt chân về Việt Nam

[ẢNH] Đại hội của những chiếc đình đám tại Nhật Bản

[VIDEO] "bật mí" xe thể thao chạy điện đầu tiên trước thềm CES

Faraday Future

Faraday Future là một cái tên mới trong lĩnh vực chế tạo xe ô tô chạy điện, và F chính là thành quả “đầu tay” của hãng với “tham vọng” cạnh tranh với Tesla.

FFZERO1 concept được cho là một chiếc sedan 4 cửa thể thao năng động. Mẫu xe điện này đã chính thức được vén màn tại sự kiện CES 2016.

Theo những gì tiết lộ, FFZERO1 concept sẽ là một siêu xe có sức mạnh tới 1.000 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chưa đến 3 giây, vận tốc cực đại 320 km/h.

Một trong những điểm đặc biệt trên FFZERO1 đó là phần kiến trúc khung sườn linh hoạt (Variable Platform Architecture - VPA) và đây cũng sẽ là nền tảng để Faraday Future phát triển những mẫu xe khác mà không cần có khung sườn mới.

Về cơ bản, trên khung sườn VPA, toàn bộ phần pin sẽ được đặt ở giữa trục trước và sau, 2 trục sẽ có thể trượt về phía trước/sau để mở rộng không gian, thêm chỗ đặt pin. Phần khung phía trước/sau mỗi trục cũng có thể kéo dài hoặc rút ngắn để có thể tuỳ chỉnh thành những phiên bản xe khác nhau như sedan, hatchback hay SUV.

Màn ra mắt của FFZERO1 concept tại triển lãm công nghệ CES năm nay là một trong những sự kiện được mong chờ nhất.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay