Nissan bồi thường khách hàng 500 USD do lỗi túi khí

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Nissan sẽ thực hiện hỗ trợ tài chính cho 4,4 triệu chủ xe của những chiếc Nissan bị lỗi túi khí Takata. Theo đó, Nissan sẽ bồi thường cho mỗi khách hàng 500 USD.

Nissan bồi thường khách hàng 500 USD do lỗi túi khí

bồi thường khách hàng 500 USD do

Theo Reuters, Nissan đồng ý bản thỏa thuận trị giá 98 triệu USD với khách hàng nhằm bù đắp những thiệt hại kinh tế mà họ phải gánh chịu do những sai lầm về túi khí Takata. Chủ nhân của những chiếc xe bị lỗi sẽ nhận được bồi thường từ một quỹ riêng.

Trước đó, Nissan đã thực hiện hòa giải với các chủ xe bị dính như cách mà Toyota, BMW, Mazda và Subaru từng làm. Luật sư bên nguyên vẫn đang theo đuổi các vụ dàn xếp với Honda và Ford.

Theo thỏa thuận hòa giải, chủ xe Nissan bị lỗi túi khi sẽ nhận bồi thường 500 USD mỗi xe, được thuê xe miễn phí trong thời gian chờ sửa lỗi, bồi hoàn chi phí hợp lý gồm phí vận chuyển, lai dắt, thiệt hại về tiền lương và chi phí chăm sóc trẻ em. Tất cả những chi phí này đều được tính là hậu quả của việc triệu hồi xe bị lỗi túi khí Takata.

Ngoài ra, Nissan cũng sẽ chi ra gần 100 triệu USD để hỗ trợ chương trình thuyết phục các chủ xe Nissan đi sửa chữa. Hiện chỉ có 30% khách hàng thuộc diện triệu hồi mang xe đi thay túi khí Takata vào cuối tháng 6.

Thỏa thuận bồi thường này nằm trong diễn biến mới nhất của một loạt vụ dàn xếp liên quan đến bê bối nổ túi khí Takata. Trước đó, túi khí Takata đã từng gây ra 16 trường hợp tử vong cho người lái trên khắp thế giới.

Những mẫu xe Nissan bị triệu hồi thuộc nhiều dòng xe khác nhau và sản xuất trong thời gian khác nhau. Trong đó, Infiniti, thương hiệu xe sang của Nissan cũng góp mặt trong danh sách triệu hồi.

SourceTinXe