Chợ ô tô cũ vắng khách dịp cận Tết

| Thị trường
Xếp hạng 3.3 - 9 đánh giá

Đầu năm 2018 không chỉ thị trường ô tô mới ế ẩm mà ngay cả việc kinh doanh ô tô cũ cũng chẳng tốt đẹp. Các showroom đều đã giảm giá khá sâu cho các mẫu xe cũ nhưng vẫn không thu hút khách hàng.

Các khu vực được xem là chợ ô tô cũnhộn nhịp nhất tại Hà Nội là Nguyễn Chánh, Tố Hữu, Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng,… Song, thời điểm cận Tết Nguyên Đán lại không có nhiều khách hàng tìm đến Showroom.

Xem thêm:

>>> Nghị định 116 “kìm chân” các hãng xe nhập khẩu ô tô vào Việt Nam

>>> Những mẫu xe cũ nhưng "đáng đồng tiền" không kém gì ô tô đời 2018

>>> 4 mẫu xe hơi Toyota “qua tay” đáng mua nhất tại Việt Nam

Chợ ô tô cũ vắng khách dịp cận Tết

Có thể bạn quan tâm:

>>> Điểm mặt những loại thuế mà ô tô cũ nhập khẩu phải gánh trong năm 2018

>>> 300 triệu đồng mua ô tô cũ nào bền bỉ ở Việt Nam

>>> : Buôn to, lỗ nặng 

Theo một chủ showroom ở đường Nguyễn Chánh, từ đầu tháng 1/2018 đến nay cửa hàng vẫn chưa bán được một chiếc xe nào, lượng khách đến tìm hiểu mua xe cũng giảm đi khá nhiều dù giá xe không tăng lên so với thời điểm này của những năm trước.

Người này nói thêm: “Lượng ô tô cũ bán khá chậm dịp gần Tết Nguyên Đán 2018. Khách mua ô tô cũ chủ yếu tìm hiểu những mẫu xe trong tầm giá dưới 1 tỷ Đồng. Xe sang ít người hỏi do giá cao và chi phí sử dụng lớn.”

Chợ ô tô cũ vắng khách dịp cận Tết

Trong khi đó, khu vực tập trung nhiều showroom kinh doanh ô tô cũ ở Hà Nội là Lê Văn Lương (Thanh Xuân) và Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) cũng chịu cảnh ế ẩm. Các chủ đại lý kinh doanh ô tô cũ cho biết, lượng khách hàng đến xem xe vào cuối tuần đông nhưng hiện tại lại khá vắng vẻ.

Được biết, các showroom ở đây bày bán khá nhiều mẫu xe ô tô cũ và đa dạng về loại xe như sedan Kia Morning, xe tầm trung Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay các dòng xe sang như BMW, Mercedes, Porsche.

Chợ ô tô cũ vắng khách dịp cận Tết

Thực tế, người tiêu dùng Việt hiện có tâm lý chờ đợi những chuyển biến mới trong thị trường ô tô năm 2018. Liệu giá bán có rẻ hơn và sẽ có thêm lựa chọn mới cho người dùng hay không? Tâm lý này đã bao trùm toàn thị trường ô tô Việt Nam từ giữa năm 2017 khiến cho doanh số bán xe cả năm không tăng trưởng và bị chững lại.

Nhiều ý kiến cho rằng giá xe ô tô năm 2018 rất khó để giảm, mặc dù thuế nhập khẩu xe từ ASEAN đã giảm xuống còn 0%. Đồng thời, do vướng phải Nghị định 116 về nhập khẩu, một số hãng xe đã tạm ngừng hoạt động nhập khẩuvào Việt Nam, khiến cho nhiều sản phẩm khan hàng ở thời điểm hiện tại. Đó là lý do vì sao thị trường ô tô Việt hiện tại khá đìu hiu so với những năm trước.

>>> Xem thêm: Hậu 1/1/2018 – Thuế nhập khẩu ô tô từ Asean giảm về 0% nhưng giấc mơ ô tô nhập giá rẻ còn xa vời

SourceTinXe