Ferrari thừa nhận ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi, sẽ ra mắt siêu xe điện sớm

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Tại Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ, CEO của Ferrari đã tiết lộ về việc hãng đang phát triễn mẫu siêu xe điện đầu tiên, cạnh tranh với Tesla.

Ferrari thừa nhận ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi, sẽ ra mắt siêu xe điện sớm

Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ đang diễn ra ở Detroit (Hoa Kỳ) với sự góp mặt của nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới. Tại đây, Sergio Marchionne, CEO của đã chia sẻ với Bloomberg về dự định của hãng trong mảng xe điện. Ông cho biết: “Nếu có một mẫu siêu xe điện sắp được phát triển, thì Ferrari sẽ là thương hiệu đầu tiên. Mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên trước những gì Tesla đã làm với một siêu xe. Mặc dù, tôi không xem nhẹ thành quả mà Elon Musk đạt được, nhưng tôi nghĩ rằng: Tất cả chúng ta đều có thể thực hiện điều đó.”

Dù không tiết lộ bất cứ thông tin liên quan đến thông số kỹ thuật, nhưng người yêu thích Ferrari hoàn toàn có thể kỳ vọng siêu xe điện sẽ được ra mắt trước khi Tesla Roadster thế hệ mới có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Sự xuất hiện của siêu xe điện sẽ giúp Ferrari cạnh tranh với những mẫu xe của Tesla như Model S hay Roadster.

Ferrari thừa nhận ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi, sẽ ra mắt siêu xe điện sớm

Trước đó, Sergio Marchionne còn tỏ ra nghi ngờ với những hệ truyền động và các công nghệ mới. Song, trong cuộc phỏng vấn trước khi khai mạc triển lãm ô tô Bắc Mỹ, Sergio thừa nhận ngành công nghiệp ô tô đang có sự chuyển đổi rõ rệt.

Ông dự đoán, đến năm 2025 số lượng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống được tiêu thụ trên thị trường sẽ chỉ còn gần 50%, thay vào đó là sự phát triển của những hệ truyền động như hybrid, điện, tế bào nhiên liệu. Cũng theo Sergio, các hãng xe có chưa đầy một thập kỷ nữa để thay đổi trong thời đại công nghệ mới.

SourceTinXe