Bị đèn pha chiếu, tài xế đâm thẳng vào cây đổ ngang đường do mưa lũ

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Một vụ tai nạn xảy ra do ý thức sử dụng đèn pha kém của người điều khiển xe đi ngược chiều.

Mới đây, một đoạn Clip được trích ra từ Camera hành trình của một chiếc xe ô tô được đăng tải lên mạng xã hội. Trong đoạn Clip, chiếc xe đang di chuyển trên đường đèo với điều kiện thời tiết xấu trong khoảng thời gian chập tối trong khi di chuyển gặp 1 chiếc ô tô con đi ngược chiều bật đèn pha. Do quá chói không nhìn thấy phía trước nên chiếc xe đã đâm thẳng vào một gốc cây đổ ngang đường.

Bị đèn pha chiếu, tài xế đâm thẳng vào cây đổ ngang đường do mưa lũ

 

Video clip trên là một trong nhiều pha điển hình do ý thức sử dụng đèn pha của một số bộ phận người sử dụng xe. Khi gặp xe đi ngược chiều không có ý thức hạ pha khiến người điều khiển xe ở phía đối diện bị chói không nhìn thấy đường hay chướng ngại vật phía trước rất dễ gây ra tai nạn đáng tiếc và với việc sử dụng đèn pha không đúng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật như sau:

Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính với hành vi vi phạm về sử dụng đèn chiếu xa:

 - Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:

+ Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều. (Điểm g, Khoản 3, Điều 5).

+ Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư. (Điểm b, Khoản 3, Điều 5).

- Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:

+ Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều. (Điểm g, Khoản 1, Điều 6).

+ Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư. (Điểm e, Khoản 2, Điều 6).

- Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dụng:

+ Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều. (Điểm g, Khoản 2, Điều 7).

+ Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư. ( Điểm d, Khoản 2, Điều 7).

SourceTinXe