Xe điện Mini đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Chiếc xe điện Mini đầu tiên sẽ được sản xuất ở nhà máy tại Oxford (Vương quốc Anh) còn hệ thống pin do nhà cung cấp CATL (Trung Quốc) cung cấp.

Ô tô điện Trung Quốc hấp dẫn khách hàng Việt với giá 40 triệu đồng BMW khai trương trạm sạc điện ở Malaysia 3 xe Mini Cooper phiên bản mới trình làng với giá từ 1,9 tỷ đồng

Mẫu xe điện Mini Electric sử dụng thiết kế của Cooper SE. Electric sẽ chia sẻ công nghệ với BMW i3 S và có công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm. Điều này giúp xe có hiệu năng vận hành tương đương Cooper S với động cơ tăng áp 2.0L, tức là mạnh hơn Peugeot e-208.

Xe điện Mini đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

Cũng như BMW i3 S, Mini Electric được trang bị hệ thống pin 33 kWh (có thể sử dụng 29 kWh) cho khoảng hành trình 235 km (theo đánh giá của WLTP). So với các đối thủ, tầm hoạt động của Mini Electric là khá thấp, chẳng hạn, Peugeot e-208 có khoảng hành trình là 340 km.

Xe điện Mini đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

Do sử dụng kết cấu cũ nên trọng lượng xe đạt 1.306 kg nặng hơn Cooper S bản số tự động 130 kg. Mini Electric có ưu điểm là trọng tâm thấp và trọng lượng phân bổ trước - sau tốt hơn, giúp cải thiện vận hành trong các tình huống phức tạp.

Theo kế hoạch, Mini Electric sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới và đợt giao xe đầu tiên sẽ là đầu năm sau.

SourceNews otoFun