BMW đầu tư phát triển pin, bộ truyền động điện thế hệ mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

BMW Group quyết định đầu tư lớn, xây dựng trung tâm nghiên cứu tại Munich (Đức) nhằm phát triển pin cùng bộ truyền động điện thế hệ mới, chuẩn bị cho giai đoạn 2021.

BMW đầu tư phát triển pin, bộ truyền động điện thế hệ mới

BMW đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu, phát triển

Được biết, nước cờ đầu tư 200 triệu Euro xây dựng trung tâm nghiên cứu nằm trong kế hoạch NEXT của BMW. Qua đó, BMW mong muốn sẽ trở thành hãng sản xuất sở hữu công nghệ xe đứng đầu thông qua việc tập trung phát triển mảng xe điện, xe tự lái và số hóa.

BMW bắt đầu phát triển hệ thống truyền động điện thế hệ thứ 5 với mục đích áp dụng rộng rãi vào năm 2021. Đặc trưng chủ yếu của hệ truyền động điện đời mới này là mô-tơ điện, hệ truyền động cùng các thiết bị điện tử gắn kết chặt chẽ với nhau, tạo nên một khối hoàn chỉnh và khác với các hệ truyền động trước khi chúng bị chia thành 3 phần riêng biệt. Việc gắn kết thành 1 khối khiến hệ thống truyền động thế hệ mới nhẹ hơn, gọn hơn, phạm vi hoạt động rộng hơn và tiết kiệm chi phí.

BMW đầu tư phát triển pin, bộ truyền động điện thế hệ mới

Đồng thời, BMW cho biết hãng cũng đang quan tâm về vấn đề lõi pin. Bởi vì các yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng một xe điện như khả năng vận hành, dung lượng pin, tốc độ sạc và tuổi thọ đều được quyết định bởi lõi pin.

Do vậy, hãng đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển để cho các chuyên gia phân tích công nghệ và thiết kế của lõi pin. Họ sẽ tạo các bản thử nghiệm của pin mới, nghiên cứu kết cấu hóa học của lõi pin, ảnh hưởng từ các vật chất khác nhau, độ bền của pin trong điều kiện khắc nghiệt cùng hiệu quả nạp của pin.

Thông qua sự kết hợp lõi pin mới cùng hệ truyền động điện được phát triển, BMW sẽ sở hữu bộ truyền động điện thế hệ thứ 5 có phạm vi hoạt động đạt 700km đúng với tuyên bố trước đây của hãng.

SourceTinXe