Giá ô tô năm 2018 tại Việt Nam: Đừng “mơ” rẻ!

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Nhiều Hãng xe tại thị trường Việt Nam đã công bố bảng giá ô tô năm 2018 với mức giá không hề rẻ.

Giá ô tô năm 2018 tại Việt Nam: Đừng “mơ” rẻ!

Ngày 1/1/12018 là thời điểm Nghị định 116 về quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô chính thức có hiệu lực tại Việt Nam. Đây cũng được xem là dấu mốc quan trọng đối với thị trường xe hơi trong nước khi nhiều chính sách, thuế mới được áp dụng. Theo đó, thuế nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á về Việt Nam sẽ là 0%. Ngoài ra, những quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt cũng đang được điều chỉnh lại, trong đó có đề cập đến việc giảm thêm 5% đối với các mẫu xe hơi có dung tích xy-lanh từ 2,0 lít trở xuống.

Có lẽ vì thế, phần lớn khách hàng Việt có tâm lý chờ đợi, hoặc “để dành” với hi vọng giá xe hơi sẽ còn giảm nữa. Tuy nhiên, việc trì hoãn dường như không còn cần thiết nữa. Bởi xét về mặt bằng chung, giá ô tô năm 2018 đã được các hãng xe tính toán cụ thể. Đồng thời, các quyết sách cúa Chính phủ dành cho thị trường xe hơi trong nước cũng tương đối rõ ràng.

Tại Việt Nam, 3 nhà sản xuất ô tô lớn nhất hiện nay gồm Toyota, THACO và Hyundai Thành Công đều đã công bố bảng giá mới năm 2018. Theo đó, dòng xe lắp ráp CKD chiếm đa số. Các mức giá mới (tùy phiên bản) có giảm nhưng giảm không nhiều so với đầu năm 2017.

Giá ô tô năm 2018 tại Việt Nam: Đừng “mơ” rẻ!

Cụ thể, và Toyota Innova có mức giảm lần lượt là 58 triệu Đồng và 50 triệu Đồng so với giá 2017. Hyundai cũng không “thua chị, kém em” khi hạ giá niêm yết mẫu Grand i10 xuống còn 315 triệu Đồng. Một số mẫu xe Kia, Mazda cũng đưa ra nhiều mức giảm giá hấp dẫn. Song, đây vẫn chưa phải là những gì mà nhiều người tiêu dùng mong đợi.

Giá ô tô năm 2018 tại Việt Nam: Đừng “mơ” rẻ!

Trái với xe lắp ráp, một số mẫu bắt buộc phải tăng giá do gặp khó khăn trong việc nhập thêm hàng từ thị trường xe hơi các nước. Điển hình là khi bất ngờ tăng giá dịp cuối năm từ 150 - 200 triệu Đồng. Do đó, có thể thấy những chính sách mới không mang lại nhiều khả năng giảm giá xe nhập khẩu. Và có thể trong thời gian tới, giá xe nhập khẩu tại Việt Nam sẽ còn nhiều biến động do khan hiếm “hàng” và ảnh hưởng của Nghị định 116.

Hiện tại, các quy định của Chính Phủ về thị trường xe hơi đang dần được hoàn thiện. Cụ thể là Nghị định 116 về điều kiện kinh doanh, nhập khẩu xe và Nghị định 125 về ưu đãi thuế linh kiện cho xe lắp ráp. Trong bối cảnh đó, rất khó để thị trường ô tô Việt Nam 2018 có những thay đổi lớn về giá xe theo hướng giảm so với hiện nay.

SourceTinXe