Tesla xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường xe hơi lớn nhất thế giới cũng như nắm bắt được những chính sách hỗ trợ của Trung Quốc đối với dòng xe năng lượng sạch, Tesla sẽ tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Thượng Hải.

Tesla xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc

Tesla xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc

TheNextWeb cho biết, kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho Tesla. Theo đó, hãng xe này không cần thành lập công ty liên doanh có thị phần Trung Quốc. Vấn đề giá thành sản xuất của Tesla cũng được giảm đáng kể. Tuy nhiên, các dòng xe mà hãng sản xuất và tiêu thụ tại Trung Quốc sẽ bị đánh thuế nhập khẩu lên đến 25%.

Một lợi ích khác khi thành lập nhà máy sản xuất xe điện ở Thượng Hải là tăng sản lượng sedan Tesla Model 3. Sedan này ra mắt tháng 4/2017, xuất xưởng tại Fremont, California và có giá 35.000 USD. Tesla đang cố gắng đẩy mạnh mảng xe hơi tự động lái trong viễn cảnh dòng xe này rất được thị trường Trung Quốc đón nhận. Một trong những biểu hiện của việc này là tập đoàn lớn Baidu cũng tham gia đầu tư vào dòng xe hơi tự động lái. Vì vậy, chiến lược phát triển xe hơi tự động lái của Tesla sẽ được đẩy mạnh và ngày càng thâm nhập sâu vào thị trường Trung Quốc trong những năm sắp tới.

Vào năm 2025, dự kiến sẽ có đến 7 triệu xe hơi điện được tiêu thụ mỗi năm tại thị trường Trung Quốc. Trong năm vừa qua, doanh số bán hàng tại Trung Quốc chiếm 15% doanh số thường niên của Tesla, đạt 1 tỷ USD. Do đó, việc xây dựng nhà máy ô tô tại Trung Quốc chính là nước cờ đầy tiềm năng của hãng ô tô này.

SourceTinXe