Xe chạy xăng bứt phá doanh số so với xe diesel ở châu Âu

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Cuộc chạy đua doanh số của xe chạy xăng lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ đã vươn lên vượt mặt xe diesel ở thị trường châu Âu. Đây là hồi chuông báo động cho động cơ diesel sắp bị thay thế trên toàn cầu.

Xe chạy xăng bứt phá doanh số so với xe diesel ở châu Âu

Mặc dù đã trải qua rất nhiều vụ bê bối về gian lận phát thải nhưng sự ưu ái dành cho của dân châu Âu vẫn không lung lay. Song, từ khi chính quyền can thiệp thực hiện nhiều chính sách nhằm hạn chế và cấm xe diesel đã khiến cho doanh số loại xe này ở tháng 9 lần đầu tiên giảm sút trong thập kỷ qua.

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho thấy, so với cùng kỳ năm 2016, doanh số xe chạy xăng đã tăng gần 10% trong nửa đầu năm nay. Được biết, doanh số xe chạy xăng đã chiếm 48,5% tổng lượng xe bán ra, vượt mức 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính từ năm 2009 đến nay, đây là lần đầu tiên doanh số xe chạy xăng vượt qua xe diesel ở khu vực này.

Doanh số xe diesel giảm từ 50,2% xuống còn 46,3% tổng lượng xe bán ra so với năm 2016. Trong 6 tháng đầu năm 2017, số xe diesel bán ra tại châu Âu cũng ít hơn 152,323 chiếc so với cùng kì năm ngoái. Điều này cho thấy người dân châu Âu đang có xu hướng ưa chuộng xe chạy xăng.

Xe chạy xăng bứt phá doanh số so với xe diesel ở châu Âu

Ngoài ra, doanh số các xe điện, hybird và LPG cũng chiếm 5,2% trên toàn thị trường châu Âu.

Thông qua các số liệu, Erik Jonnaert, thư kí ACEA  khẳng định doanh số xe châu Âu và toàn cầu vẫn sẽ đến từ xe chạy xăng và xe diesel là chủ yếu. Song, các loại xe chạy bằng năng lượng xanh khác cũng đang dần khẳng định trên thị trường.

SourceTinXe