Kế hoạch "thanh trừng" xe phế liệu diesel có thể tạo ra cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Báo cáo gần đây cho thấy những kế hoạch "thanh trừng" xe phế liệu chạy bằng động cơ diesel chỉ là đòn tung hỏa mù cho các cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất xe hơi.

Kế hoạch

Telegraph đưa tin những kế hoạch “thanh trừng” xe phế liệu chạy bằng động cơ diesel mới được công bố gần đây thực chất chỉ là chiêu trò tung hỏa mù cho những cuộc cạnh tranh giá cả giữa các nhà sản xuất xe hơi.

Viện dẫn lời của những chuyên gia công nghiệp, ấn bản này quả quyết những nỗ lực loại bỏ các loại xe diesel cũ kĩ gây ô nhiễm nặng nề ra khỏi đường phố không nhằm mục đích gì khác ngoài là một chiến thuật marketing để đẩy mạnh việc bán xe mới.

Chuyên gia phân tích Ian Fletcher của HIS Automotive khi tranh luận về những kế hoạch trên, chẳng hạn như những kế hoạch được công bố tại Anh và Đức nơi những chủ xe có thể thu được tới 7.000 bảng Anh (khoảng 207 triệu đồng) từ việc bán xe diesel của mình đã cho rằng đây chẳng qua chỉ là một hình thức cạnh tranh khác của việc cạnh tranh giá cả.

“Những kế hoạch này về phương diện truyền thông đã tạo ra rất nhiều “tít” báo hay nhưng thực ra đó chỉ là tên gọi khác của một cuộc cạnh tranh giá cả. Hầu hết những kế hoạch này sẽ kéo dài đến cuối năm nhưng nếu thị trường tiếp tục suy giảm thì chẳng sớm thì muộn, tất cả hình thức chào bán khác cũng sẽ được thực thi mà thôi.”

Fletcher tiếp tục củng cố quan điểm của mình bằng việc cho rằng những đề xuất “thanh trừng” xe diesel có thể cổ súy người dân Anh mua xe mới hoặc gia hạn mới hợp đồng cho thuê mặc cho những trăn trở quanh sự kiện .

Kế hoạch

Tổng biên tập tạp chí công nghiệp Car Dealer, ông James Baggott cũng quan ngại về việc liệu những nhà sản xuất xe hơi có thực sự loại bỏ những chiếc xe diesel cổ lỗ hay không hay chỉ đơn giản là bán chúng đi thôi.

“Đây chắc chắn là một sáng kiến marketing của ngành công nghiệp ô tô. Nếu họ thực sự loại bỏ những chiếc xe tồi tàn gây ô nhiễm ra khỏi đường phố thì đó sẽ là một điều tốt đẹp nhưng điều đó lại phụ thuộc vào việc liệu họ có thực sự loại bỏ những chiếc xe đó hay không hay chỉ là nói trên mặt lý thuyết mà thôi,” Baggott nói thêm

Mặc dù được nhiều nhà phân tích công nghiệp quả quyết, một nguồn sản xuất xe lớn cho biết “Việc khuyến khích bán xe đi chẳng hạn như đem đến những thỏa thuận mua bán rẻ hơn có vẻ rẻ hơn nhiều so với việc phải giải quyết đống giấy tờ và chi phí thanh lý tái chế xe.”

SourceTinXe