Nghi Daimler chơi xấu, BMW ngừng các dự án hợp tác

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Theo Reuters, BMW đã ngừng các cuộc đàm phán với Daimler khi có nguồn tin cho rằng Daimler đã thông báo với cơ quan chống độc quyền của Đức về thỏa thuận ngầm giữa các hãng ô tô lớn.

Nghi Daimler chơi xấu, BMW ngừng các dự án hợp tác

Trích lời tờ báo địa phương Sueddeutsche Zeitung, cho biết, đã tiết lộ thỏa thuận ngầm giữa hãng này với các hãng Volkswagen, BMW, Audi và Porsche với mục đích kiểm soát về giá cả và các công nghệ quan trọng, trong đó có cả việc dùng hoá chất AdBlue (có tác dụng trung hòa khí thải từ động cơ diesel).

Ngay sau đó, BMW đã ngừng quan hệ đối tác với Daimler trong nhiều lĩnh vực, trong đó gồm cả việc mua bán phụ tùng ô tô và phát triển các trạm sạc điện cho xe. Cũng theo tờ Sueddeutsche Zeitung, hành động của Daimler đã hủy hoại lòng tin từ phía ban lãnh đạo của BMW cũng như khả năng hợp tác trong tương lai.

Hiện cả hai hãng BMW và Daimler đều từ chối bình luận về sự việc này. Trước đó, việc cơ quan chống độc quyền của Đức cùng Liên minh châu ÂU (EU) tiến hành điều tra về liên minh ngầm giữa các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Đức đã được xác nhận.

SourceTinXe