VinBus - Xe điện với thiết kế của tương lai "lộ hàng" trước ngày ra mắt

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Với thiết kế bắt mắt và mang hơi hướng của tương lai, mẫu xe điện VinBus đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên một số diễn đàn ô tô xe máy trong nước bất ngờ xuất hiện loạt ảnh được cho là của mẫu xe (một thành viên thuộc tập đoàn ). Những hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và đón nhận sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng. Đa phần, các ý kiến đều bày tỏ sự kinh ngạc và khâm phục với nhà sản xuất ô tô Việt Nam - khi chỉ trong một thời gian ngắn đã cho ra mắt những sản phẩm đẹp và ấn tượng đến như vậy. 

Trước đó vào ngày 02/05, Tập đoàn Vingroupđã chính thức công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus, chuyên mảng xe dịch vụ vận tải hành khách. VinBus sẽ vận hành theo mô hình phi lợi nhuận, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam. Với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, dự kiến VinBus cung cấp dịch vụ vận tải từ tháng 3/2020, bắt đầu tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện. Trước mắt, công ty sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast sản xuất. Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là Siemens (Đức). Thành lập VinBus là bước đi tiếp theo của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường nói chung và xe buýt điện nói riêng.

VinBus - Xe điện với thiết kế của tương lai

Thông qua những hình ảnh chụp lại đang xuất hiện trên mạng xã hội có thể nhận thấy, mẫu xe VinBusthế hệ đầu tiên này được thiết kế với phong cách mang đậm hơi hướng của tương lai. Những đường nét trên xe được làm khá bo tròn và mềm mại thay vì đường thẳng nam tính và mạnh mẽ. Ở phần đầu xe, trang bị đèn LED chiếu sáng chính cùng đèn định vị màu đỏ đem đến sự khác biệt so VinBus. Ngoài ra, chính chiếc logo chữ "V" của VinFast trên đầu xe đã khẳng định rằng đây là mẫu xe thuộc nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam. Đặc biệt, mẫu xe mới của VinBus này được bao phủ vỏ ngoài với 4 mặt là kính, điều này mang tới sự thoáng đãng cho người ngồi bên trong xe và chi tiết này cũng thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe chở khách ở phi trường. Ngoài ra, xe được sơn 2 màu tương phản đỏ-đen khá độc đáo trong làng nói chung. 

VinBus - Xe điện với thiết kế của tương lai

Logo VinFastphát sáng là điểm nhấn khó rời mắt trên mẫu xe VinBus mới

VinBus - Xe điện với thiết kế của tương lai

Mẫu xe mới của VinBuscó kích thước tương đương với 1 xe ô tô 16 chỗ ngồi với cửa ra vào dạng trượt 2 cánh bằng điện. Kính là vật liệu chính bao phủ lên hầu hết bề mặt thân xe nên dễ dàng cho cái nhìn liền mạch và giàu cảm xúc. 

VinBus - Xe điện với thiết kế của tương lai

Khoang nội thất của xe VinBuscó lẽ là điều khiến nhiều người ngạc nhiên nhất. Cụ thể, theo hình ảnh chụp lại có thể thấy không gian cabin của VinBus khá độc đáo, nó được thiết kế giống như 1 mẫu xe dịch vụ hạng sang chở khách với các trang bị màu sắc và hiện đại như TV kích thước lớn, màn hình cảm ứng điều khiển, ghế da... Ngay đến phần sàn xe cũng được sơn màu sắc cá tính và cuốn hút. 

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nguyễn Thế Đông, Trung Hiếu Vàng

SourceXeHay