Mazda3 thế hệ mới "đến sớm giành chỗ đẹp" ở Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Được lột xác toàn diện từ trong ra ngoài, từ thẩm mỹ cho đến tiện nghi, công nghệ và động cơ, Mazda3 thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn so với phiên bản cũ.

Mazda3 thế hệ mới  

 2019 - một sedan và một - đã có mặt tại gian hàng của Mazda ở Triển lãm Ô tô 2018 (sẽ khai mạc vào ngày mai) để chuẩn bị cho màn trình làng chính thức sắp tới. Hãng xe Nhật đã công bố trước khá nhiều thông tin của mẫu xe hạng C đang rất được ưa chuộng.

Mazda3 thế hệ mới

Được mô tả với dòng tiêu đề "Kỷ nguyên mới của Mazda đã bắt đầu" ở teaser đầu tiên, Mazda3 2019 sẽ lần đầu tiên trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe phân khúc cao hơn là Mercedes A-Class và Audi A3 mới nhất.

Mazda3 thế hệ mới

Đó là lý do Mazda3 2019 sở hữu một diện mạo gần như "lột xác" mặc dù vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của hãng, cả bản sedan và hatchback đều xuất hiện với phong cách sang trọng, thanh lịch và cao cấp hơn hẳn - trong đó sedan thiên về sự sang trọng còn hatchback lại là lựa chọn phù hợp hơn cho các vị khách yêu thích tính thể thao, mạnh mẽ.

Mazda3 thế hệ mới

Dù ở bản nào, Mazda3 2019 đều sở hữu "khuôn mặt" nổi bật với lưới tản nhiệt mắt lưới tổ ong phủ đen bóng, các cụm đèn pha mảnh, gương chiếu hậu nhỏ hơn và thanh lịch hơn.

Mazda3 thế hệ mới

Ngoài ra, Mazda3 thế hệ mới còn gây ấn tượng bằng phần thân xe thon dài đẹp mắt, kết hợp cùng các đường gân dập nổi thể thao và kính chắn gió sắc nét. Ở phía sau, cụm đèn hậu mới toanh thiết kế mảnh với 2 vòng tròn LED, khung đặt biển số chuyển xuống cản sau, cánh gió gắn trên nắp cốp và hệ thống xả kép là điểm nổi bật của xe.

Mazda3 thế hệ mới

Bước vào bên trong khoang cabin, nội thất của Mazda3 2019 được cải tiến đáng kể, không còn rườm rà như trước nữa, Mazda chọn cách làm tối giản khoang lái bằng việc lược bỏ nhiều nút  bấm, núm xoay gọt mỏng, vô lăng 3 chấu thanh mảnh... giúp chiếc xe thanh lịch và có hơi hướng tương lai hơn.

Mazda3 thế hệ mới

Bên cạnh đó, khác với Kai Concept, Mazda3 2019 sở hữu màn hình trung tâm 8,8 inch nổi tinh tế thay vì nằm ẩn trong bảng táp-lô. Một vài trang bị đáng chú ý khác trên Mazda3 mới gồm có bọc da thật cao cấp ở ghế ngồi, ốp cửa và cả mặt táp-lô; màn hình HUD hiển thị trên kính chắn gió hay tay vịn trung tâm được kéo dài và giá để cốc được đặt ở phía trước cần số. Các vật liệu trong xe đều là loại cao cấp, giúp không gian nội thất trở nên sang trọng hơn đáng kể so với đời cũ.

Mazda3 thế hệ mới

Mazda3 2019 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture và sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới, khối động cơ này được đi kèm với sự hỗ trợ của công nghệ Khởi động kiểm soát đánh lửa Spark Ignition Compression Ignition (SCCI), hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.

Mazda3 thế hệ mới

Ngoài các động cơ xăng dung tích 1,5 - 2.0 - 2.5 lít, Mazda3 2019 còn được xác nhận sẽ có động cơ dầu diesel 1,8 lít, tùy vào khu vực mà sẽ được phân phối các loại truyền động khác nhau.

Mazda3 thế hệ mới

Dù sử dụng động cơ nào, Mazda3 2019 cũng sẽ được trang bị với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ cải tiến, kết hợp hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus mới.

Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới với hệ thống treo kiểu thanh giằng MacPherson ở phía trước và phía sau là hệ thống treo dạng thanh xoắn vừa mới được phát triển.

Mazda3 thế hệ mới

Về công nghệ an toàn, tham vọng trở thành đối thủ của A-Class, Mazda3 thế hệ mới được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như: Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (Front Cross Traffic Alert) sử dụng hệ thống radar hai bên để phát hiện các phương tiện ở những điểm giao cắt khó quan sát, nhằm ngăn ngừa tai nạn.

Mazda3 thế hệ mới

Xe cũng được trang bị hệ thống CTS (Cruising & Traffic Support) với khả năng kiểm soát chân ga, phanh và vô-lăng trong trường hợp giao thông khó khăn đặc biệt là tắc đường; hệ thống cảnh báo lái xe (Driver Monitoring) thế hệ mới, sử dụng camera hồng ngoại để theo dõi người lái xe và xác định xem họ có buồn ngủ hoặc phân tâm hay không. Nếu phát hiện người lái xe có những dấu hiệu bất thường, hệ thống này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo.

Mazda3 thế hệ mới

Mazda3 thế hệ mới

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

SourceXeHay