Cận cảnh mô tô Triumph Scrambler 1200 XE có giá xấp xỉ Toyota Yaris

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Với 649 triệu đồng, Triumph Scrambler 1200 XE đang là mẫu mô tô địa hình cổ điển có giá bán cao nhất ở Việt Nam, vượt qua BMW R nine T Urban GS và Ducati Desert Sled.

Triumph Speed ​​Triple 1050 RS 2019 có mặt tại Đông Nam Á Triumph Speed Twin 2019 vừa ra mắt khách Việt đã bị triệu hồi Triumph giới thiệu loạt 4 mô tô mới ở Malaysia
Cận cảnh mô tô Triumph Scrambler 1200 XE có giá xấp xỉ Toyota Yaris
1200 XE có vẻ ngoài hầm hố, bụi bặm với điểm nhấn là cặp ống xả như hai khẩu súng khổng lồ.

Vài năm trở lại đây, phân khúc mô tô địa hình mang thiết kế cổ điển ở Việt Nam được nhiều người chú ý. Mở đầu là , đến năm 2018 Trường Hải Thaco giới thiệu và mới đây nhất Triumph . Mẫu xe mang thương hiệu Anh Quốc cũng là chiếc xe đắt tiền nhất phân khúc mô tô địa hình cổ điển hiện nay: 649 triệu đồng.

Scrambler 1200 XE là bản cao cấp có nhiều tính năng khác hẳn với bản thường XC để phục vụ cho nhu cầu đi off-road. Có thể kể đến vành trước 21 inch, chiều cao yên xe lên tới 870 mm, chiều rộng tay lái 905 mm, rộng hơn 65 mm so với bản thường. Do đó, Scrambler 1200 XE không dành cho số đông người chơi mô tô ở Việt Nam. Ngoài kĩ năng lái xe địa hình tốt, người lái phải có chiều cao 1,8 m để điều khiển xe dễ dàng. Trọng lượng khô đạt 207 kg.

Để di chuyển ổn định trên các cung đường hiểm trở, gầm xe được lắp sẵn tấm chắn gầm. Hành trình giảm xóc trước của Showa được tăng thêm 50 mm lên 250 mm, đồng thời đường kính tăng lên 47 mm.

Cận cảnh mô tô Triumph Scrambler 1200 XE có giá xấp xỉ Toyota Yaris
Toàn bộ động cơ cùng các chi tiết kĩ thuật được bố trí rất gọn gàng trong bộ khung.

Scrambler 1200 XE có ngoại hình bụi bặm với cặp ống xả đôi hầm hố nằm vắt cao. Có thể thấy rõ, toàn bộ các bộ phận kĩ thuật được bố trí gọn gàng trong khung xe kèm tấm bảo vệ bên ngoài. Xe không hề có một chi tiết nhựa nào lắp bên ngoài.

Triumph thể hiện Scrambler 1200 XE là chiếc mô tô địa hình đậm chất công nghệ. Đầu tiên là chìa khoá điện. Thay vì khoá cơ thông thường, người lái chỉ cần bấm nút trên khoá điện là mở khoá và đề nổ. Tiếp đó là màn hình đôi dạng tròn. Triumph cho phép người lái tuỳ chỉnh đa dạng các giao diện đồng hồ điện tử cũng như hiển thị thông tin về xe.

Cận cảnh mô tô Triumph Scrambler 1200 XE có giá xấp xỉ Toyota YarisCận cảnh mô tô Triumph Scrambler 1200 XE có giá xấp xỉ Toyota Yaris

Bụi bặm, phong trần nhưng không có nghĩa "low-tech".

Chất công nghệ được Triumph thể hiện bằng các hệ thống hỗ trợ vận hành như kiểm soát lực kéo, ly hợp chống trượt khi sang số, bướm ga điện tử. Cảnh báo áp suất lốp và sưởi tay lái là trang bị có sẵn. Thậm chí, bản đồ GPS được tích hợp sẵn, người lái truy cập thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Cả hai phiên bản đều có bình xăng 16 lít và cặp giảm xóc sau của Ohlins nhưng ở bản nâng cấp, hành trình giảm xóc của Ohlins dài hơn bản thường.

Ảnh: Phan Linh

SourceNews otoFun