Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Audi Việt Nam đã mang về trưng bày tại showroom mẫu SUV e-tron chạy hoàn toàn bằng điện. Đây được xem là bước đi đầu tiên của một thương hiệu xe sang đặt nền móng cho các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của hãng . Audi e-tron có chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Audi e-tron có ngoại hình có nhiều nét tương đồng với người anh em Q5, tuy nhiên phần lưới tản nhiên của xe đã được làm mới và nhầm tạo ra nét khác biệt. Theo đó Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Trong khi đó khoang lái của mẫu xe điện này được thiết kế hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Các kỹ sư đã thay thế gần như mọi công tác và điều khiển thông thường. Bảng đồng hồ là màn hình LCD nên người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Khả năng vận hành của Audi e-tron là một trong những ưu điểm vượt trội, mang đến trải nghiệm lái. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Hệ thống pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm.

Ngắm Audi e-tron mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Hiện mẫu xe điện này đang được trưng bày tại Showroom Audi tại Tp Hồ Chí Minh, trong thời gian tới người đam mê ô tô sẽ được nhìn ngắm mẫu SUV e-tron tại showoom Audi Hà Nội.

Khi nào thì xe điện Audi lăn bánh tại Việt Nam?

Hiện tại, e-tron chỉ đang được trưng bày để khách hàng tham quan mà thôi. Trong khi đó, để các cơ quan nhà nước có dịp tiếp cận dòng xe này, một phân khúc mới và rất nhiều lợi ích.

“Giờ là lúc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”, ông Laurent Genet – TGĐ Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết. “Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc như Audi e-tron cũng cần được hưởng lợi từ ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam”.

Nếu mọi việc theo như ông Laurent Genet cho biết thì khách hàng hoàn toàn có hy vọng những chiếc xe điện sẽ có cơ hội lăn bánh chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới.

SourceNews otoFun