Khách hàng Thủ đô nói gì về Mazda CX-8?

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Nhiều khách hàng vẫn còn e ngại mức giá khá cao của CX-8 hiện nay, trong khi số khác tỏ ra khá hào hứng về mẫu xe 7 chỗ này.

Mazda CX-8 đến với khách hàng khu vực miền Nam
Khách hàng Thủ đô nói gì về Mazda CX-8?
Mazda CX-8 có giá bán từ 1,2 tỷ đồng cho bản thấp nhất.

Ngay sau buổi công bố, Trường Hải THACO đã tổ chức buổi trải nghiệm xe mới cho khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Tại Hà Nội, chương trình trải nghiệm xe đã thu hút hơn 100 lượt người tham dự. Cấu hình 7 chỗ kèm mức giá thấp hơn nhiều so với CX-9 thực sự là thông tin hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

"Giá xe khá cao! Mình đang phân vân giữa Hyundai Santa Fe và CX-8 nhưng có lẽ là chọn Santa Fe vì máy dầu tiết kiệm hơn", anh Chính (Hà Nội) chia sẻ trong lúc đợi đến lượt lái thử. Anh Chính đang sở hữu một chiếc xe gầm cao 5 chỗ được 10 năm nên cần lên đời xe.

"Số tiền bỏ ra khá nhiều. Bản tầm trung CX-8 Luxury cũng tương đương với bản cao cấp Hyundai Santa Fe Premium mà trang bị ở Santa Fe lại đầy đủ hơn", một khách hàng vừa xem thông số CX-8 vừa phân tích.

Khách hàng Thủ đô nói gì về Mazda CX-8?
Nội thất CX-8 tương tự CX-5 nên khách hàng không mất quá nhiều thời gian để làm quen.

Theo nhà sản xuất công bố, CX-8 có chiều dài tổng thể ngắn hơn CX-9 nhưng chiều dài cơ sở không đổi, 2.930 mm, hơn CX-5 200 mm. Do đó, không gian của hàng ghế thứ ba là mối quan tâm của rất nhiều người.

"Độ ngả hàng ghế thứ ba khá tốt, không gian cũng đủ để người ngồi thoải mái. Tuy nhiên, giá bán vẫn là vấn đề mình vẫn phải cân nhắc", anh Thành (45 tuổi, Hà Nội) nói. CX-8 có 3 phiên bản cùng giá bán từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn so với các mẫu xe gầm cao 7 chỗ trong tầm giá từ 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng hiện nay như Ford Everest, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe.

Khách hàng Thủ đô nói gì về Mazda CX-8?

"Sau đây, Mazda sẽ giới thiệu một phiên bản nữa có giá dưới 1,2 tỷ đồng để khách hàng dễ tiếp cận hơn", một nhân viên bán hàng chia sẻ tại sự kiện. Khi đó, Mazda CX-8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ 7 chỗ khác được trang bị máy dầu và có giá bán thấp hơn như Hyundai Santa Fe bản Cao cấp, Ford Everest Titanium 4x2, Chevrolet Trailblazer.

Thực tế, sự chênh lệch giữa các phiên bản chủ yếu ở phương diện an toàn. Bản tầm trung Luxury không được trang bị gói công nghệ an toàn I-Activesense, camera 360 nhưng đầy đủ các hệ thống hiện đại hiện nay như cảnh báo phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử và 6 túi khí. Với nhu cầu di chuyển trong phố và đi cao tốc, CX-8 bản tiêu chuẩn Deluxe gần như đáp ứng tốt các tiêu chí này.

Trước CX-8, CX-9 là mẫu lớn nhất của Mazda. Giá bán trên dưới 2 tỉ đồng khiến doanh số CX-9 rất thấp và CX-5 trở thành mũi nhọn chính trên thị trường xe gầm cao. Theo báo cáo của VAMA, tính từ đầu năm tới nay, Trường Hải THACO bán ra thị trường 5.328 xe CX-5, đứng thứ hai sau Honda CR-V.

SourceNews otoFun