5 tai nạn "xế hộp" đắt giá nhất trong lịch sử ô tô

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Những siêu xe thể thao luôn thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh khi dạo phố hay ngao du trên những cung đường tuyệt đẹp. Thế nhưng không ít trong số chúng phải chịu những kết cục đáng thương. Dưới đây là 5 tai nạn siêu xe đắt giá nhất trên thế giới

đắt giá nhất lịch sử ô tô khi nạn nhân có giá trị tới 681 tỷ đồng

[VIDEO] Vụ va chạm giữa La trị giá 1,4 triệu đô được ghi lại qua camera

Siêu xe triệu đô Ferrari FXX "bẹp đầu" tại đường đua Monza - Ý

5 tai nạn

Đầu tiên phải kể đến số phận “đáng thương” của chiếc Ferrari 458 Italia. Chiếc 458 này xảy ra va chạm ở Boca Raton, Florida vào một ngày mưa. Thiệt hại khá lớn nhưng may mắn là không có bất kỳ ai bị thương. Và mặc dù cú va chạm khiến phần đầu xe “nát bét” thì động cơ của siêu xe này vẫn “sống sót” một cách kỳ diệu.

5 tai nạn

Siêu xe Ferrari 458 Italia

5 tai nạn

Luôn xuất hiện với vẻ hoàn mỹ, “xế cổ” triệu đô tự tin thống trị cả đường phố thành thị lẫn những cung đường đua “khó nhằn”. Thế nhưng vụ tại nạn kinh hoàng mới đây giữa 3 chiếc xe là Aston Martin DBR1 trị giá 30 triệu USD (~ 681 tỷ VNĐ), Jaguar XK120 giá 151.000 USD (~ 3,4 tỷ VNĐ) và Austin Healey 100 có giá bán 91.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).

5 tai nạn

"Xế cổ" triệu đô khi còn nguyên vẹn

Đây được coi là một trong những tai nạn đắt giá nhất khi “kẻ bị thương nặng” là chiếc xe 30 triệu USD. Chi phí sửa chữa của Aston Martin DBR1 chắc chắn sẽ là một con số khiến cả những đại gia cũng phải giật mình.

5 tai nạn

5 tai nạn

Vụ tai nạn đáng tiếc tiếp theo là của siêu xe Ferrari LaFerrari. Khi đang di chuyển trên đường Budapest, Hungary, lái xe đã “mất cương” chiếc hybrid 963 mã lực và đâm vào một chiếc xe khác đang đỗ ở vệ đường. Đây là minh chứng cho việc không phải ai, kể cả là những người rất nhiều tiền cũng chưa chắc có thể xử lý được “mãnh thú” mạnh gần 1000 mã lực này. Điều này rất nguy hiểm với người lái, những người xung quanh và với cả chiếc hypercar “xấu số”.

5 tai nạn

5 tai nạn

Nếu những vụ tai nạn kể trên vẫn chưa khiến bạn “cảm thương” cho những siêu xe đắt tiền thì hình ảnh chiếc  trông như đống sắt vụn dưới đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Trung Quốc. Siêu xe đã bị mất lái trên đường mà đâm sầm vào một chiếc xe tải khiến xe bị hư hỏng nặng đến nỗi không thể nhận ra một phần nào. May mắn là tai nạn không khiến ai thiệt mạng.

5 tai nạn

Tại đường đua nổi tiếng Monza – Ý hồi tháng 10, siêu xe nhà "ngựa chồm" Ferrari FXX màu đen - cam phiên bản giới hạn có giá đến 3 triệu USD (68 tỷ đồng) đã gặp tai nạn thảm khốc. Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do tay đua điều khiển chiếc xe này đã “đi tắt”. Siêu xe FXX có vẻ như đã lao khỏi đường đua, băng qua đám cỏ và bị bẹp nát phần cản trước bên trái.

5 tai nạn

Chiếc Ferrari FXX nguyên bản

May mắn cho chủ nhân của xe vì những tổn hại của "xế cưng" là có thể khắc phục được. Tổn thất nghiêm trọng nhất chính là phần cản trước làm từ sợi carbon sẽ phải thay thế. Bên cạnh đó, thanh ngang bên hông xe, phần ghế người lái và cánh gió sau cũng bị trầy xước nặng.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay