Audi Q8 sẽ trình làng vào tháng 6 tới tại Thượng Hải

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Audi Q8, mẫu SUV đầu bảng hoàn toàn mới tới từ thương hiệu bốn vòng tròn, sẽ chính thức được ra mắt tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 6 tới đây.

Audi R8 đối mặt nguy cơ "tuyệt chủng" Audi A6 2019: Sắc sảo và đậm chất công nghệ Audi SQ2, A1 và Q3 mới sẽ ra mắt trong năm 2018 Ngắm nhìn Audi A8 L 2018 tuyệt đẹp xuất hiện lần đầu tại Đông Nam Á

Ông Peter Mertens, thành viên hội đồng quản trị phụ trách phát triển kỹ thuật của Audi, vừa xác nhận sẽ chính thức trình làng tại Thượng Hải trong tháng 6. Khi ra mắt, Audi Q8 sẽ thay thế "người anh em" Q7 trở thành mẫu SUV đầu bảng tới từ thương hiệu bốn vòng tròn.

Audi Q8 sẽ trình làng vào tháng 6 tới tại Thượng Hải
Audi Q8 đã hé lộ gần như toàn bộ ngoại hình trong những lần chạy thử trước đó. (Nguồn: Autoevolution)

Về thiết kế ngoại hình, Audi Q8 gần như đã lộ diện hoàn toàn sau những lần chạy thử nghiệm không ngụy trang. Bên cạnh đó, thông tin về dải động cơ của xe cũng đang dần được hé lộ.

Theo đó, biến thể cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, tương tự Porsche Panamera Turbo và Lamborghini Urus. Tuy nhiên, chiếc xe sẽ không sở hữu mức hiệu năng ấn tượng 641 mã lực, 850 Nm như "siêu SUV" tới từ Lamborghini.

Audi Q8 sẽ trình làng vào tháng 6 tới tại Thượng HảiAudi Q8 sẽ trình làng vào tháng 6 tới tại Thượng Hải

(Nguồn: Autoevolution)

Phiên bản sẽ sử dụng động cơ diesel tăng áp kép TDI V8 4.0L, tương tự chiếc SQ7. Song song đó là các biến thể động cơ xăng TFSI 2.0L và 3.0L, động cơ diesel TDI 3.0L và phiên bản thuần điện e-tron.

Audi Q8 sẽ trình làng vào tháng 6 tới tại Thượng Hải
Nội thất của Audi Q8. (Nguồn: Autoevolution)

Ông Mertens chia sẻ Audi Q8 sẽ "đại diện cho những đổi mới toàn diện về thiết kế của dòng xe Audi Q". Audi Q3, Q4 và SQ2 sẽ sớm được áp dụng ngôn ngữ thiết kế ngoại hình như chiếc Q8. Mẫu SUV đầu bảng của Audi cũng là một trong số 10 biến thể SUV mới dự kiến được thương hiệu Đức ra mắt tại Trung Quốc từ giờ đến năm 2022.

SourceNews otoFun