Nhật Bản: Máy bay trực thăng cứu hộ gặp nạn, 9 người thương vong

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Một máy bay trực thăng cứu hộ Nhật Bản chở 9 người đã bị rơi ở vùng núi tuyết phủ ở miền trung nước này trong một chuyến bay huấn luyện hôm 5/3 khiến ít nhất 3 người chết và 4 người bị kẹt trong máy bay.

Nhật Bản: Máy bay trực thăng cứu hộ gặp nạn, 9 người thương vong

Hiện trường vụ . Ảnh: Kyodo News

Cảnh sát tỉnh Nagano, miền trung cho biết 3 người đàn ông sau khi được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn đã được chuyển tới bệnh viện gần đó nhưng không thể qua khỏi, trong khi 2 người khác được tìm thấy sau đó đã bất tỉnh. Cảnh sát cho biết, họ tin rằng 4 người còn lại vẫn đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát trong vụ tai nạn .

Theo cảnh sát tỉnh Nagano, danh tính của 2 trong số 3 người thiệt mạng là Naoto Ikuma, 35 tuổi và Michiaki Koda, 40 tuổi, người còn lại được cho là vào khoảng trên dưới 50 tuổi.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy chiếc máy bay đã rơi xuống một khu vực rừng bị tuyết bao phủ bên sườn núi Hachibuse, cách thủ đô Tokyo khoảng 250 km (150 dặm) về phía tây bắc.

Cảnh sát cho biết những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ, bị cản trở bởi lớp tuyết dày, đã phải tạm hoãn vào đêm tối và sẽ được tiếp tục vào sáng ngày 6/3.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. Cảnh sát cho biết chiếc máy bay trực thăng trên chở 7 nhân viên cứu hỏa, 1 kỹ sư và 1 phi công, đã bị mất liên lạc khi tham gia hoạt động đào tạo cứu hộ trên núi buổi chiều chủ nhật. Cũng theo cảnh sát tỉnh Nagano, viên phi công lái chiếc trực thăng gặp nạn khoảng 50 tuổi và là một người dày dặn kinh nghiệm, đã làm công việc này được 20 năm.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết chiếc máy bay trực thăng trên, thuộc đơn vị cứu hộ tỉnh Nagano, là mẫu trực thăng 15 chỗ ngồi Bell 420EP do hãng Bell Helicopter, có trụ sở tại Fort Worth, Texas, Mỹ sản xuất. Văn phòng Khí tượng Thủy văn tỉnh Nagano cho biết, tầm nhìn tại khu vực nơi cảnh sát phát hiện ra chiếc trực thăng gặp nạn là khá rõ và điều kiện thời tiết tại đây không quá khắc nghiệt nên khó có thể coi đây là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nói trên.

Ngoài ra, theo Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản, lượng nhiên liệu chứa bên trong chiếc trực thăng này vẫn còn đủ để nó có thể bay được khoảng 90 phút kể từ khi cất cánh. Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản cũng đã điều 3 nhân viên điều ra đến hiện trường để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Minh Hoa (Tuoitrethudo)

SourceXeHay