Mercedes-Benz có thể sẽ đưa bán tải X-Class về Việt Nam ngay trong năm nay

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Đó là những chia sẻ của Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) Choi Duk Jun bên lề sự kiện thường niên Mercedes-Benz Driving Academy 2018.

Mercedes-Benz có thể sẽ đưa bán tải X-Class về Việt Nam ngay trong năm nay
" là chiếc xe rất tiềm năng, và chúng tôi đang làm hết mình để đưa về thị trường trong nước"

Cũng theo ông Choi, chiếc X-Class có tiềm năng lớn ở thị trường trong nước bởi nhiều lý do. Trước hết, khách hàng rất nhanh nhạy trong việc theo đuổi trào lưu mới, bắt kịp xu hướng, và chắc chắn sẽ mong muốn sở hữu X-Class bởi đây là một mẫu bán tải đẹp mắt, vận hành vượt trội, nhưng đặc biệt hơn cả là một mẫu xe thuộc thương hiệu hạng sang. Đây là điều chưa từng có không chỉ ở Việt Nam mà cả trên toàn cầu.

Thứ đến, X-Class tạm thời không có đối thủ trực tiếp và sẽ giúp hoàn thiện danh mục sản phẩm của MBV (hiện đã có 60 mẫu xe khác nhau) hơn bao giờ hết. Tuy một số ý kiến cho rằng Ford Ranger Raptor hiệu năng cao sẽ phần nào tạo ra sức cạnh tranh cho chiếc xe nước Đức, nhưng ông Choi cho rằng tuy Raptor không cùng phân khúc với X-Class, nhưng chắc chắn những cạnh tranh nhất định là khó tránh khỏi. Như thế, đây sẽ là một cuộc chiến thú vị nhằm tạo ra thêm những lựa chọn phong phú hơn cho người tiêu dùng.

Mặt khác, vị lãnh đạo của MBV cũng khẳng định, đơn vị này có mong muốn đưa X-Class về nước để phục vụ người tiêu dùng sớm nhất có thể, nhưng chưa thể nêu một mốc cụ thể. Như mọi mẫu xe mới khác, Mercedes-Benz toàn cầu sẽ ưu tiên mở bán ở những thị trường chủ lực, trước khi đưa tới các thị trường nhỏ hơn (Tier 2) như Việt Nam. Tuy nhiên, MBV sẽ nỗ lực hết mình trong việc đàm phán với tập đoàn mẹ để có xe mới trong đợt mở bán thứ 2.

Mercedes-Benz có thể sẽ đưa bán tải X-Class về Việt Nam ngay trong năm nay
Hiện tại, X-Class đã có hai biến thể là X 220d và X 250d, nhưng nhiều người đang mong đợi sự hiện diện của X 350d mạnh mẽ và nhiều tiện nghi hơn.

Vào thời điểm hiện tại, chiếc bán tải của Mercedes-Benz đã bán ra tại quê hương Đức và Châu Âu, với giá khởi điểm 37.294 euro (43.114 USD). Xe dự kiến cập bến thị trường Nam Phi và Australia trong năm 2018, chính là thời điểm mà MBV đang kì vọng có thể đưa mẫu sản phẩm này về Việt Nam. Trong trường hợp "bất thành", người tiêu dùng trong nước sẽ phải chờ đến đợt mở bán thứ ba (Tier 3) cho các thị trường như Argentina và Brazil vào năm 2019.

Về mặt kĩ thuật, Mercedes-Benz X-Class sở hữu nhiều điểm tương đồng với Nissan Navara. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn mang những nét rất đặc trưng của Mercedes-Benz, cả về thiết kế nội-ngoại thất lẫn động cơ và công nghệ. Tới nay, xe đã có hai tùy chọn động cơ diesel gồm có động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2.3L công suất 161 mã lực (cho phiên bản Mercedes-Benz X220d) và động cơ tăng áp kép công suất 187 mã lực (Mercedes-Benz X250d).

Mercedes-Benz có thể sẽ đưa bán tải X-Class về Việt Nam ngay trong năm nay
Huấn luyện viên trưởng Peter Hackett của Mercedes-Benz Driving Academy 2018 cho biết đã từng cầm lái X-Class, và khẳng định khẳng định chiếc xe này có khả năng vận hành tuyệt vời.

Tới giữa năm 2018, biến thể Mercedes-Benz X350d mạnh mẽ nhất sẽ được bán ra với động cơ V6 cho công suất 255 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Mercedes-Benz tự tin tuyên bố X350d sẽ là chiếc xe dẫn đầu phân khúc bán tải với năm chế độ lái khác nhau: Comfort, Eco , Sport, Manual và Off-road.

Các động cơ trên sẽ đi kèm hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp cùng lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Riêng phiên bản X350d cao cấp nhất sẽ được trang bị hộp số tự động 7G-Tronic Plus và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC.

Mercedes-Benz có thể sẽ đưa bán tải X-Class về Việt Nam ngay trong năm nay
Mercedes-Benz cũng tuyên bố X-Class là chiếc bán tải duy nhất có phanh đĩa trên cả 4 bánh dưới dạng trang bị tiêu chuẩn.

Cũng theo lãnh đạo MBV, mẫu GLC cũng sẽ có thêm một biến thể mới trong năm nay. Tuy nhiên thông tin chi tiết hơn chưa được tiết lộ.

SourceNews otoFun