Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC tăng giá nhẹ, tăng tiện nghi, loại bỏ gói "Off-road"

| Xe mới
Xếp hạng 4.6 - 9 đánh giá

Trong những ngày đầu tháng 4/2018, hàng loạt đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam, bất ngờ thông báo thay đổi tùy chọn trên dòng GLC 250 4MATIC ăn khách.

Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC tăng giá nhẹ, tăng tiện nghi, loại bỏ gói

Cụ thể, phiên bản sẽ loại bỏ gói Offroad Engineering Package (đem tới bốn chế độ vận hành "Slippery", "Off-road", "Trailer", "Incline", cùng cơ chế hỗ trợ đổ dốc), và thay thế bằng bốn trang bị tiện nghi mới: mâm 19 inch đa chấu kèm lốp Run-flat thay cho lốp thường; hệ thống thông tin giải trí nâng cấp với Apple CarPlay và Android Auto; hệ thống âm thanh Burmester cao cấp với 14 loa (tổng công suất ampli 640w); kính hai cửa trước cách nhiệt/cách âm.

Ngay khi thay đổi mới được tiết lộ, nhiều người hâm mộ cảm giác lái tỏ ra tiếc nuối sự biến mất của gói chức năng Off-road, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng việc tăng cường tiện nghi phù hợp "đi phố" và hưởng thụ là cách tiếp cận đúng đắn của -Benz Việt Nam (MBV) trong bối cảnh số đông người sử dụng GLC hiện nay đều hướng tới phương tiện di chuyển sang trọng trong môi trường đô thị, hơn là một chiếc xe chinh phục địa hình.

Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC tăng giá nhẹ, tăng tiện nghi, loại bỏ gói

Trao đổi với MBV, được biết thay đổi mới chính là hệ quả từ việc khảo sát nhu cầu thực tế khách hàng trong thời gian qua, và sẽ bắt đầu diễn ra từ thời điểm này. Một đại diện của hãng cũng cho biết, biến thể "cũ" GLC 250 4MATIC với gói Off-road sẽ vẫn được bán ra trong vòng 2 tháng tới tại một số đại lý. Kể từ sau khoảng thời gian này, gói này sẽ được trang bị tùy theo nhu cầu thực tế của khách hàng, và chỉ được đưa trở lại mặc định trên GLC 250 4MATIC nếu số đông người tiêu dùng mong muốn.

Để phân biệt 2 phiên bản GLC từ nay, người tiêu dùng có thể nhìn vào kích thước vành và chủng loại lốp. Chỉ có phiên bản với vành 18 inch là có gói Off-road. Trong khi đó, bộ vành 19 inch sẽ là dấu hiệu nhận biết phiên bản nâng cấp về tiện nghi khoang lái. Đây là dấu hiệu nhận biết khá hợp lý, do vành cỡ nhỏ sẽ phù hợp hơn với khả năng vận hành địa hình xấu, trong khi vành cỡ lớn tối ưu cho di chuyển trên đường phẳng.

Đại diện của Haxaco Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, giá của GLC 250 4MATIC với trang bị mới sẽ tăng thêm, lên ngưỡng 1,939 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phiên bản GLC 300 4MATIC cũng lên mức mới 2,209 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp hơn này sẽ được bổ sung kính cách âm, cách nhiệt cho cửa trước và chức năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto.

SourceNews otoFun