Tesla muốn tung ra Model 3 dẫn động bốn bánh toàn thời gian vào tháng 7/2018

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Tới nay, toàn bộ các mẫu Model 3 mới của Tesla xuất xưởng đều là phiên bản đơn mô tơ, với hệ dẫn động cầu sau. Điều này khiến nhiều người "thần tượng" mức hiệu năng của các mẫu Model S hai mô tơ với dẫn động bốn bánh cảm thấy thất vọng. 

Tesla muốn tung ra Model 3 dẫn động bốn bánh toàn thời gian vào tháng 7/2018
Tới nay, toàn bộ xuất xưởng vẫn là phiên bản 1 mô tơ và dẫn động cầu sau.

Tuy nhiên, tình hình bi đát nói trên sẽ sớm thay đổi, khi tỷ phú Elon Musk mới đây khẳng định sẽ xuất xưởng các mẫu Model 3 với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian dành cho các khách hàng đặt trước kể từ tháng 7 tới. Đây cũng là một trong những nỗ lực tăng cường sản lượng của Tesla lên đủ lớn, nhằm đa dạng hóa các tùy chọn cho khách hàng.

Hiện tại, sản lượng Model 3 chỉ vào khoảng 2.000 xe mỗi tuần. Tuy đây là mức cải thiện đáng kể so với trước đây, nhưng mục tiêu của Tesla đang đặt ra ở ngưỡng 5.000 xe mỗi tuần. Chỉ khi vượt qua ngưỡng này, việc sản xuất các phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian mới được xúc tiến. Ban đầu, Tesla dự kiến thời điểm này sẽ vào tháng 12/2017.

Cũng theo giới phân tích, hiện nay Tesla đã nhận được đủ số lượng đơn hàng đặt trước cho Model 3 với cấu hình ban đầu (dẫn động cầu sau, pin dung lượng cao). Do đó, sức ép đối với việc tung ra thêm biến thể mới để thu hút khách hàng là không quá lớn. Thay vào đó, hãng sẽ phải đối mặt với việc làm thế nào để rút ngắn thời gian giao xe tới tay khách hàng. Là mẫu sản phẩm công nghệ cao với nhiều điểm mới lạ, hiển nhiên những chủ sở hữu tương lai của Model 3 sẽ rất háo hức chờ đón giờ phút tận tay cầm lái chiếc xe điện trị giá 35.000 USD (tại Mỹ) của mình.

SourceNews otoFun