Mercedes-Benz A-Class Saloon 2018 cạnh tranh với Audi A3 Saloon

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh năm 2018 đang diễn ra, Mercedes-Benz đã tung ra biến thể Saloon của chiếc xe cỡ nhỏ A-Class.

Mercedes-Benz A-Class Saloon 2018 cạnh tranh với Audi A3 Saloon

Là thành viên thứ 6 trong dải sản phẩm xe cỡ nhỏ của thương hiệu ngôi sao ba cánh, (tên mã Z177) ban đầu bị giới chuyên môn lo ngại sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thị phần của dòng sedan CLA (vốn cũng chia sẻ cùng nền tảng của A-Class). Tuy nhiên, đại diện -Benz cho rằng chiếc A-Class Saloon sẽ rộng rãi và chú trọng tới tiện nghi, trong khi CLA lại là mẫu xe trẻ trung, thiên về vận hành và cảm giác lái. Khác với một số mẫu xe kéo dài vốn chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, hãng xe Đức cũng sẽ mang A-Class Saloon tới các thị trường khác trên toàn cầu.

Tại Trung Quốc, A-Class L Saloon sẽ có trục cơ sở dài hơn 60mm so với phiên bản tương tự tại các thị trường khác (tức là gần ngang tới ngưỡng của C-Clas tiêu chuẩn). Trong khi đó, A-Class Saloon phiên bản quốc tế sẽ có chiều dài 4.549mm (dài hơn 91mm so với Audi A3 Saloon), sử dụng nhiều tùy chọn động cơ chia sẻ từ dòng A-Class hiện nay, bao gồm cả một động cơ xăng bốn xy lanh 2.0L tăng áp, cho công suất 188 mã lực.

Tại Trung Quốc, xe có thêm biến thể sử dụng động cơ tăng áp 1.3L (bốn xy lanh) với công suất 134 mã lực hoặc 161 mã lực tùy phiên bản. Các động cơ này sẽ đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Mercedes-Benz A-Class Saloon 2018 cạnh tranh với Audi A3 Saloon

Trong nội thất, thay đổi lớn nhất của xe nằm ở sự hiện diện của hệ điều hành MBUX mới, bao gồm cả cơ chế điều khiển màn hình cảm ứng hoặc giao tiếp đàm thoại tự nhiên; và thậm chí cho phép 2 người dùng kết nối tương tác cùng lúc.

Khi có mặt trên thị trường, A-Class Saloon sẽ là đối thủ trực tiếp của Audi A3 Saloon. Thực tế, khi A-Class mới còn trong giai đoạn chạy thử nghiệm, các tay săn ảnh đã nhiều lần bắt gặp các kĩ sư của Mercedes-Benz so sánh "gà nhà" với chiếc xe của Audi.

SourceNews otoFun