Mercedes-Benz GLS thế hệ mới sẽ sở hữu công nghệ tự hành tương tự S-Class

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Dường như mẫu xe cao cấp tiếp theo sẽ được Mercedes-Benz tung ra thị trường sẽ là thế hệ mới của GLS, khi chiếc SUV cỡ lớn này được đưa tới trường đua lừng danh Nurburgring để chạy thử nghiệm. 

Mercedes-Benz GLS thế hệ mới sẽ sở hữu công nghệ tự hành tương tự S-Class
Hình ảnh GLS mới trên đường thử do Autocar thu thập được.

Mặc dù được ngụy trang khá kĩ lưỡng, tuy nhiên qua những bức ảnh do các tay máy của Autocar thu thập được, có thể thấy GLS mới có nhiều nét cách tân thiết kế tương tự như GLE thế hệ tiếp theo, vốn cũng vừa lộ diện trên đường chạy thử cách đây chưa lâu. Trong đó, nổi bật hơn cả có lẽ là phần đuôi xe vuông vức và nam tính hơn nhiều thế hệ hiện tại.

Dĩ nhiên, tương tự như GLS hiện nay, thế hệ tiếp theo cũng chia sẻ nhiều thành phần với chiếc sedan , bao gồm cả hệ truyền động với động cơ tăng áp xăng 6 hoặc 8 xy lanh, động cơ dầu tăng áp 6 xy lanh, và một biến thể động cơ xăng với mô tơ điện cắm-sạc.

Mercedes-Benz GLS thế hệ mới sẽ sở hữu công nghệ tự hành tương tự S-Class
Dễ thấy phần sau xe vuông vức hơn đáng kể, ngay cả khi bị che bởi lớp ngụy trang.

Sự hiện diện của hệ thống truyền động điện hóa sẽ giúp GLS có ưu thế trong phân khúc, đặc biệt là khi các chính sách hạn chế khí thải đang ngày càng hà khắc hơn. Vào năm 2020, Liên minh Châu Âu (EU) sẽ có một đợt siết chặt chỉ số CO2 đáng kể, và dĩ nhiên phải đảm bảo mình sẵn sàng cho điều đó.

Hãng dự kiến sẽ trông cậy vào hai "lá bài tủ" là hệ thống điện 48V tích hợp tăng áp điện, và củ đề tích hợp vào cơ chế điện nhằm mang tới khả năng chạy kết hợp xăng-điện cho một số mẫu xe truyền thống không có cơ chế cắm-sạc. Dĩ nhiên, xếp đầu bảng trong danh mục GLS mới sẽ vẫn là phiên bản AMG GLS 63 với động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất 612 mã lực - tương tự như S63 hiện nay.

Mercedes-Benz GLS thế hệ mới sẽ sở hữu công nghệ tự hành tương tự S-Class
GLS mới sẽ mượn hầu hết các công nghệ của S-Class 2017.

Hầu hết các công nghệ và tính năng hỗ trợ của GLS mới cũng sẽ mượn từ S-Class, bao gồm cả hệ thống tự hành cao cấp. Thế hệ S-Class 2017 đã được tích hợp các hệ thống Distronic Active Proximity Control và Active Steer Assist mới nhất của Mercedes-Benz, cho phép tự tăng tốc và phanh trong khoảng tốc độ giới hạn trong khi có thể tự chỉnh lái trong mỗi chu kỳ 30 giây.

SourceNews otoFun