Mazda CX-5 sắp ra mắt bản phiên bản nâng cấp, tập trung cải tiến công nghệ

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Bản nâng cấp sắp được ra mắt của Mazda CX-5 sẽ tập trung vào công nghệ và trang bị để mẫu crossover này tăng sức cạnh tranh trên thị trường. 

Được biết, Thaco dự kiến sẽ tung ra bản cập nhật cho vào cuối tuần này. Sự kiện chính thức sẽ được tổ chức tại nhà máy THACO (Mazda) - Chu Lai, Quảng Nam. Lần nâng cấp này sẽ không phải là 1 bản facelift mà Mazda sẽ tập trung vào nâng cấp công nghệ cũng như trang bị để giúp CX-5 tăng sức hút trên thị trường.

Mazda CX-5 sắp ra mắt bản phiên bản nâng cấp, tập trung cải tiến công nghệ
Mazda CX-5 sẽ được nâng cấp trang bị để đấu vua doanh số

Dựa trên mẫu CX-8 mới được ra mắt với nhiều công nghệ vượt trội như: tính năng ga tự động tự động giữ khoảng cách với phương tiện phía trước, hỗ trợ phanh thông minh cả khi tiến và lùi, phát hiện người đi bộ, hay nhắc nhở khi tài xế cầm lái quá lâu... Nhiều khả năng bản nâng cấp lần này dành cho Mazda CX-5 cũng sẽ sở hữu những công nghệ này. Ngoài ra Mazda CX-5 chắc chắn cũng được nâng cấp lên Apple Car Play & Android Auto tương tự như CX-8.

Mazda CX-5 sắp ra mắt bản phiên bản nâng cấp, tập trung cải tiến công nghệ
Doanh số 6 tháng đầu năm trong phân khúc crossover, Honda CR-V đang dẫn đầu

Với những nâng cấp về trang bị này, Mazda CX-5 sẽ gia tăng được khả năng cạnh tranh với Honda CR-V, vốn đang là ông vua trong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng. Sau 2 năm đứng top 1 phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng, nửa đầu năm 2019, CX-5 đã phải nhường vị trí số 1 này cho CR-V. Tính trong 6 tháng đầu năm CX-5 bán được 6.160 chiếc, còn doanh số CR-V là 8.104 xe. Năm 2018, CX-5 bỏ xa CR-V với doanh số lần lượt là 12.243 xe và 8.819 xe. Tương tự, 2017 cũng là một năm thành công của CX-5 với 9.003 xe, trong khi CR-V là 3.522 xe.

Mazda CX-5 sắp ra mắt bản phiên bản nâng cấp, tập trung cải tiến công nghệ
CX-5 bản nâng cấp sẽ được trang bị nhiều tính năng giá trị giống trên CX-8 vừa ra mắt

Hiện tại, Mazda CX-5 đang được bán ra với 3 phiên bản: 2.0 2WD, 2.5 2WD và 2.5 AWD với mức giá từ 899 triệu đến 1,019 tỷ đồng. Hiện tại các đại lý Mazda đang có chương trình khuyến mại giảm 30 triệu đồng. Các mẫu tồn kho đời 2018 được giảm giá sâu tới 80 triệu đồng.

SourceNews otoFun