Những điểm khác biệt trên Mercedes-Benz GLC 200

| Xe mới
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Tiêu chuẩn an toàn 5 sao, giá trị thương hiệu đã được khẳng định qua nhiều năm cùng mức giá "mềm", Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hi vọng, GLC 200 mang đến cơ hội sở hữu xe sang trong tầm tay cho đông đảo người dùng trong nước.

E-Class có thêm tuỳ chọn động cơ V6 362 mã lực Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018 Mercedes-Benz có giá 1,7 tỷ đồng

Về cơ bản, bề ngoài GLC 200 không có khác biệt quá lớn so với hai mẫu xe đầu bảng với những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ "Sensual Purity". Tuy nhiên, "soi" kĩ hơn bạn sẽ thấy một số chi tiết khác biệt như kích thước mâm xe (vành 18 inch), hệ thống đèn pha (LED High Performance) và cản trước làm mới. Xe vẫn giữ kích thước chiều dài 4.656 mm, bề ngang 1.890 mm và chiều cao 1.644 mm.

Những điểm khác biệt trên Mercedes-Benz GLC 200
Thanh nẹp mạ chrome ở cản va trước thon gọn hơn .

Ngoài ra, Mercedes-Benz GLC 200 sử dụng hệ dẫn động cầu sau, điều này lý giải lý do cho sự biến mất của biểu tượng "4MATIC" thường thấy ở cốp sau. Nhờ đó mà trọng lượng của GLC 200 giảm được 30 kg so với GLC 250 4MATIC nhưng vẫn đảm bảo cảm giác lái đậm chất thể thao và đầy cảm xúc.

Những điểm khác biệt trên Mercedes-Benz GLC 200
Mercedes-Benz đã lược bỏ một số chi tiết, việc sử dụng lốp thường thay vì lốp run-flat trên GLC 200 là một ví dụ.

Xe sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng tương tự GLC 250 4MATIC nhưng có mức công suất thấp hơn: 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 300 Nm đạt được ngay từ 1.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Theo công bố từ nhà sản xuất, Mercedes-Benz GLC 200 chỉ mất 8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và xe có tốc độ tối đa 212 km/giờ.

Những điểm khác biệt trên Mercedes-Benz GLC 200
Khó có thể phân biệt được sự khác nhau giữa GLC 200 và GLC 250 4MATIC bằng mắt thường nếu nhìn từ đằng trước.

Với nhu cầu đi phố hoặc yêu cầu sức mạnh vượt trội khi vượt xe trên cao tốc, cấu hình động cơ này được nhận định phù hợp với hạ tầng giao thông hiện tại ở Việt Nam. Xe có 5 chế độ lái gồm Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Invidual.

Những điểm khác biệt trên Mercedes-Benz GLC 200
GLC 200 sử dụng hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập THERMATIC.

Tuy có giá bán thấp nhất trong 3 phiên bản nhưng độ tiện nghi vẫn được Mercedes-Benz duy trì rõ rệt trên GLC 200. Tiêu biểu là hệ thống thông tin giải trí kết nối Bluetooth với điện thoại di động cùng màn hình 7-inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Nhà sản xuất còn trang bị một đầu đọc CD. Dĩ nhiên, cửa sổ trời, đèn viền nội thất Ambient Lightning cùng dàn loa Burnmester cũng sẽ không hiện hữu thay vào đó là loa thường 20 loa.

Những điểm khác biệt trên Mercedes-Benz GLC 200
Nội thất xe được bọc da Artico đen và ốp gỗ với màu sắc có phần trầm hơn hai phiên bản đầu.

Ở phương diện an toàn, Mercedes-Benz trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn hiện đại cho GLC 200 như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (Active Parking Assist), hệ thống hỗ trợ ổn định khi vào cua (ESP Curve Dynamic Assist), hỗ trợ cân bằng khi gió thổi ngang (Crosswind Assist), phanh tay điện tử với chức năng nhả phanh thông minh, hệ thống cảnh báo mất tập trung (Attention Assist). Tương tự như 2 phiên bản trước, GLC 200 sở hữu hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm với chức năng hỗ trợ giảm tốc (Collision Prevention Assist Plus).

Những điểm khác biệt trên Mercedes-Benz GLC 200
Vô lăng với đầy đủ chức năng của một chiếc xe sangGL.

Độ an toàn ở Mercedes-Benz GLC còn được khẳng định khi Cơ quan Thử nghiệm độ an toàn châu Âu (EURO NCAP) và Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đều đánh giá 5 sao - mức độ an toàn cao nhất.

Trong năm 2017, GLC có sức tăng trưởng hết sức ấn tượng hơn 80% so với năm 2016 và cán mốc doanh số kỉ lục là gần 2.500 xe, trở thành một trong 2 mẫu xe ăn khách nhất của MBV.

Với mức giá hợp lý 1,684 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cùng ưu thế lắp ráp trong nước, rõ ràng GLC 200 đang có lợi thế rất lớn so với các đối thủ trong phân khúc, điển hình là Audi Q5 và Range Rover Evoque.

SourceNews otoFun