Cô gái trong vụ án “va phải ô tô làm bạn chết” được trả tự do trước Tết

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Gần một năm sau khi bị bắt vì đi xe máy va chạm với ô tô khiến người bạn ngồi sau ngã xuống đường tử vong, Thạch Thị Bé Trúc đã được tại ngoại, về nhà đoàn tụ với gia đình và con nhỏ.

Tối 23/1, Thạch Thị Bé Trúc (23 tuổi, quê ở Trà Vinh) đã được thả khỏi trại giam Củ Chi, TP HCM sau gần 1 năm bị tạm giam với lý do gây khiến người bạn đi cùng .

Trước đó vào khoảng 22h ngày 27/3/2015, Trúc điều khiển xe máy chở bạn là Nguyễn Thị Ngọc đi trên đường nông thôn số 9, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Khi băng qua ngã tư đường Trần Văn Chẩm, xe của Trúc va chạm với ô tô do người đàn ông được cho là Huỳnh Nhật Hoài điều khiển. Cả 2 ngã ra đường, chị Ngọc ngồi sau bị chấn thương sọ não nặng và đã tử vong tại bệnh viện.

Cô gái trong vụ án “va phải ô tô làm bạn chết” được trả tự do trước Tết

Thạch Thị Bé Trúc (áo trắng) bị tạm giam dù đang nuôi 2 con nhỏ. Ảnh Pháp TP.HCM

Theo cáo trạng của VKSND huyện Củ Chi, tài xế Hoài “có phần lỗi phụ là điều khiển xe khi đến ngã tư không làm chủ tay lái” còn Bé Trúc có lỗi chính điều khiển xe máy “không có giấy phép lái xe, lưu thông từ đường nhánh ra đường chính không nhường quyền ưu tiên cho ô tô đang đi trên đường chính, vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” với khung hình phạt 3-10 năm tù.

Bé Trúc bị bắt tạm giam vào tháng 3/2016 dù đang nuôi 2 con nhỏ, trong đó có một bé dưới 36 tháng.

Từ tháng 5/2016 đến nay, TAND huyện Củ Chi đã 3 lần xét xử vụ án nhưng vẫn không có kết quả và phải trả hồ sơ yêu cầu CQĐT trưng cầu giám định tốc độ của xe ô tô vào thời điểm xảy ra tai nạn, lấy lời khai của người làm chứng.

Đồng thời, theo lời khai của Bé Trúc và mẹ nạn nhân Ngọc thì người đàn ông tên Tùng mới là người lái xe gây tai nạn chứ không phải ông Hoài.

PV (Tuoitrthudo)

SourceXeHay