Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

| Xe mới
Xếp hạng 4.5 - 11 đánh giá

Ông Henrik Green-Phó Chủ tịch cấp cao của Volvo cho biết, mẫu SUV đầu bảng XC90 thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu công nghệ tự lái tiên tiến cấp độ 4 như một tùy chọn có giá tới vài nghìn USD.

Volvo S60 ra mắt với nhiều điểm đặc biệt Volvo hợp tác cùng Google phát triển hệ thống giải trí mới Alibaba trở thành đối tác cung cấp công nghệ trí tuệ nhân tạo cho Audi, Volvo và Daimler

Công nghệ tự lái cấp độ 4 của Volvo được xem là bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Cho đến nay, Audi mới gần chạm đến công nghệ tự lái cấp độ 3. Khi ở cấp độ 4, người lái không hoàn toàn làm chủ chiếc xe trong các trường hợp khẩn cấp do đó, Audi đang vấp phải những vấn đề pháp lý trong việc triển khai hệ thống này trong thực tế.

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc .

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Tháng 12 năm ngoái, Volvo đã cung cấp những chiếc xe đầu tiên cho dự án "Drive Me" ở Gothenburg, Thụy Điển. Kể từ đó, 3 gia đình khác nhau đã được trực tiếp cầm lái những chiếc xe tự hành đầu tiên để nhà sản xuất thu thập các thông tin quý giá. Volvo cũng hợp tác với Uber kiểm tra tính năng tự lái trong điều kiện thực tế.

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021
Ngoài các phiên bản xe hybrid, hybrid cắm sạc, Volvo cũng đầu tư mạnh tay vào phân khúc .

XC90 thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng tại nhà máy sản xuất mới của công ty gần Charleston, South Carolina,nơi mà nhà sản xuất ô tô cũng sẽ chế tạo mẫu sedan Volvo S60 2019.

SourceNews otoFun