Audi E-Tron "khoe" trọn nội thất với 5 màn hình hiển thị

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Bên cạnh màn hình Virtual Cockpit quen thuộc cùng cặp màn hình cảm ứng được xếp dọc theo bảng điều khiển trung tâm, SUV điện E-Tron gây ấn tượng ở 2 màn hình OLED 7 inch nằm dưới cửa sổ.

Audi và Airbus bắt tay thử nghiệm dự án taxi bay ở Đức Volvo S60 ra mắt với nhiều điểm đặc biệt Đức yêu cầu triệu hồi 60.000 xe Audi

Một trong những điểm độc đáo trên là sự xuất hiện của hai màn hình nhỏ hiển thị các hình ảnh phía sau xe được truyền từ hai camera gắn bên ngoài, thay cho cặp gương hậu truyền thống. Độc giả và thành viên diễn đàn có thể xem những hình ảnh chi tiết về hai màn hình OLED 7 inch trên Audi E-Tron qua đoạn video dưới đây:

Ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show hồi năm 2015 dưới dạng ý tưởng, tới nay sau 3 năm dù bản thương mại vẫn chưa xuất hiện và mẫu xe trong ảnh vẫn ở dạng thử nghiệm nhưng chúng ta đã có những hình ảnh đầu tiên về khoang lái mẫu SUV điện độc đáo này. Một số chuyên gia hi vọng, khi đưa vào sản xuất E-Tron không thay đổi nhiều so với mẫu thử nghiệm và trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Audi E-Tron
Audi E-Tron được thử nghiệm ở Copenhaghen (Đan Mạch).

Về hai màn hình OLED 7 inch nằm bên dưới cửa kính hai bên. Theo Audi, nó có khá nhiều ưu điểm so với gương hậu truyền thống và người lái sẽ mất thời gian đầu làm quen. Hình ảnh trên màn hình có thể được phóng to, thu nhỏ và người dùng có thể lựa chọn các góc quan sát khác nhau tuỳ theo điều kiện vận hành thực tế như quay đầu xe, đỗ xe hoặc di chuyển trên cao tốc.

Audi E-Tron
Các quy định về an toàn tại Mỹ hiện chưa cho phép Audi triển khai hệ thống camera quan sát thay thế truyền thống.

Nhờ thay thế cụm gương hậu lớn bằng hệ thống camera nhỏ gọn, có tính khí động học cao mà bề ngang chiếc xe được thu gọn 15 cm, giúp hệ số cản gió ở E-Tron giảm xuống chỉ còn 0,28Cd. Audi cho biết, cụm camera quan sát sẽ chỉ được trang bị dưới dạng tuỳ chọn ở một số quốc gia, khu vực trên thế giới. Nhật Bản là một trong số ít các quốc gia cho phép nhà sản xuất thay thế mặt gương chiếu hậu bằng camera.

Audi E-Tron

Về vận hành, Audi E-Tron sử dụng 2 bộ mô-tơ điện cho tổng công suất 355 mã lực, Audi cũng trang bị bộ pin 95kWh tích hợp tính năng sạc nhanh trong 30 phút. Xe có cự ly hoạt động trong một lần sạc khoảng 400 km.

Audi E-Tron
Cách bố trí màn hình Virtual Cockpit, bảng điều khiển trung tâm và thiết kế tay lái ở E-Tron có nhiều điểm tương đồng mẫu sedan đầu bảng A8.

Bên cạnh sự đầu tư mạnh tay về công nghệ, nhu cầu giải trí cũng được Audi chăm chút kĩ lưỡng với hệ thống âm thanh 16 loa (tuỳ chọn) và bộ ampli công suất 705W đến từ thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang&Olufsen.

Audi E-Tron được cho là sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 30/8 tới đây tại Brussels (Bỉ), tuy nhiên, việc CEO Rupert Stadler bị cảnh sát bắt giữ đã khiến thời gian công bố bị trì hoãn. Ở thị trường Mỹ, dự kiến E-Tron sẽ lộ diện vào cuối năm nay và những chiếc E-Tron đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

SourceNews otoFun