Audi Q3 2019 trình làng với ngoại hình mới cùng công nghệ buồng lái ảo

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

So với thế hệ cũ ra mắt năm 2015, Audi Q3 2018 đã có cuộc lột xác thực sự từ thiết kế, nội thất cho tới các công nghệ hiện đại.

Mercedes A-Class 2019 sẽ là chiếc xe khí động học tốt nhất trên thị trường 10 phát minh có ảnh hưởng nhất trong lịch sử công nghiệp ô tô (P.2) Audi triệu hồi 40.000 xe tại Australia do lỗi túi khí

Sau màn ra mắt ấn tượng của mẫu SUV đầu bảng thế hệ mới Q8 cách đây không lâu, thương hiệu bốn vòng tròn tiếp tục thực hiện nâng cấp mẫu xe tiếp theo trong dải sản phẩm của mình: 2019.

Audi Q3 2019 trình làng với ngoại hình mới cùng công nghệ buồng lái ảo
Các chi tiết ở phần đầu Audi Q3 được thiết kế góc cạnh và thể thao khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ.

Có thể thấy, hãng xe Đức đã mạnh dạn giũ bỏ hoàn toàn hình ảnh cũ kĩ ở thế hệ đầu tiên vốn được chế tạo dựa trên concept Cross Coupe quattro ra mắt cách đây hơn 10 năm. Thay vào đó, Q3 thế hệ mới thừa hưởng nhiều điểm tương đồng từ Q8 cụ thể ở phần đầu xe với các thanh nan đăt dọc cùng hai hốc hút gió bên dưới. Điểm khác biệt dễ thấy nhất là phần viền quanh lưới tản nhiệt trên Q3 mảnh mai hơn trên xe Q8 cùng với đó là các thanh ngăn mạ chrome ở hai hốc gió bên dưới.

Audi Q3 2019 trình làng với ngoại hình mới cùng công nghệ buồng lái ảo

Nhờ sử dụng nền tảng MQB từ hãng mẹ Volkswagen, các thông số kích thước đã được mở rộng hơn, mang lại nhiều không gian để chân, tựa đầu cho hành khách cũng như khu vực chứa hành lý phía sau. Cụ thể, chiều dài xe được kéo dài thêm 96,5 mm, chiều dài trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 76,5 mm.

Thể tích cốp xe từ 460 lít ở thế hệ cũ thì nay đã được mở rộng lên 674 lít và gập hàng ghế sau là 1.526 lít. Hàng ghế sau gập theo tỉ lệ 40/20/40 giúp người dùng tuỳ biến đa dạng theo từng nhu cầu thực tế sử dụng.

Audi Q3 2019 trình làng với ngoại hình mới cùng công nghệ buồng lái ảo
Audi Q3 mới thấp hơn phiên bản trước 6 mm.

Audi cung cấp 3 tuỳ chọn cho cụm đèn pha và cả ba đều sử dụng công nghệ LED. Đáng tiếc, đèn pha LED ma trận thông minh với công nghệ cửa chớp ngăn ánh sáng gây loá mắt cho người đi ngược chiều chưa được trang bị ở thị trường Hoa Kỳ.

Bên cạnh ngoại thất, Audi cũng thiết kế mới hoàn toàn nội thất với sự hiện diện của hệ thống màn hình rất bắt mắt. Nhà sản xuất cũng đưa ra ba tuỳ chọn nội thất gồm Tiêu chuẩn, S-line và bản cao cấp Audi Design Selection. Mở màn cho bữa tiệc công nghệ hoành tráng là màn hình 12.3 inch với công nghệ buồng lái ảo Virtual Cockpit lần đầu tiên hiện diện trên Q3 và đây sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Q3 mới.

Audi Q3 2019 trình làng với ngoại hình mới cùng công nghệ buồng lái ảo

Hệ thống giải trí cũng như các chức năng cơ bản sẽ được gói gọn trong màn hình bát giác 8,8 inch thay vì chia làm 2 như trên SUV Q8. Bạn có thể nâng cấp màn hình này lên cỡ 10,1 inch nếu lựa chọn phiên bản đắt tiền nhất.

Về an toàn, Audi Q3 được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn nổi bật của hãng xe Đức như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng kết hợp với radar, hệ thống cảnh báo tắc nghẽn giao thông, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn, hệ thống hỗ trợ đỗ xe theo hàng dọc và vuông góc kết hợp với camera xung quanh mang đến cái nhìn từ mọi vị trí giảm thiểu điểm mù cũng như va chạm nếu người lái ít kinh nghiệm.

Ở góc độ vận hành, tại Audi Q3 có 3 tuỳ chọn động cơ tăng áp cùng một lựa chọn máy dầu mạnh mẽ hơn sẽ được giới thiệu sau. Thấp nhất sẽ là máy xăng 1.5L công suất 148 mã lực, mô-men xoắn tối đa 250 Nm. Sau đó là động cơ 2.0L với 2 mức công suất khác nhau, 190 mã lực và 230 mã lực đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 7 cấp.

Audi Q3 2019 sẽ có mặt tại Đức và các quốc gia châu Âu vào tháng 11 này, giá bán chưa được công bố.

SourceNews otoFun