"Xe hơi quốc dân" VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng Việt

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

VinFast bàn giao 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 cho khách hàng toàn quốc trong chuỗi sự kiện diễn ra tại Hải Phòng, Hà Nội và TP HCM.

Chiếc VinFast Lux SA2.0 đầu tiên xuất xưởng.

Hôm nay (28/7), VinFast chính thức bàn giao những chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên đến tay khách hàng Việt. Trong đợt giao đầu tiên, nhà sản xuất xe hơi Việt dự kiến sẽ bàn giao xe cho 200 khách hàng tại Hải Phòng, Hà Nội và TP HCM.

VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 là hai mẫu xe thể hiện trọn vẹn giá trị cốt lõi của hãng “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong”. Chính thức xuất hiện dưới dạng concept tại triển lãm Paris Motor Show 2018, hai chiếc xe đầu tiên của hãng nhanh chóng nhận được sự đón nhận của quốc tế và nhận được giải thưởng “Ngôi sao mới”.

Hôm nay, những chiếc Lux A2.0 sedan và SUV Lux SA2.0 phiên bản thương mại đã chính thức hoàn thiện. Khách hàng Việt lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những chiếc xe mà cách đây 21 tháng vẫn còn nằm trên trang giấy.

Ông Lê Viết Hải, chủ nhân đầu tiên của chiếc VinFast Lux SA2.0.

“VinFast vô cùng cảm kích trước sự tin tưởng của hơn 10.000 khách hàng đã đặt mua xe khi sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn thiết kế concept”, bà Lê Thị Thu Thủy, phó chủ tịch tập đoàn Vingroup kiêm chủ tịch VinFast chia sẻ. Bà cũng cho biết, đây chính là động lực to lớn để toàn thể tập thể cán bộ nhân viên VinFast nỗ lực hoàn thành công việc đúng tiến độ như đã cam kết.

Trong buổi lễ bàn giao xe tại nhà máy VinFast, 9 chiếc xe bao gồm cả Lux A2.0 và Lux SA2.0 chính thức được đến tay những khách hang đầu tiên. “Tôi đang rất xúc động khi là người đầu tiên nhận xe trong ngày hôm nay", ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hoà Bình chia sẻ sau khi nhận chiếc Lux SA2.0 màu trắng. Ông cũng cho biết đã đặt mua 5 chiếc xe VinFast khác nhau sau khi biết thông tin, bởi đây là hãng xe đầu tiên của Việt Nam.

"Xe chạy đầm chắc, cho tôi cảm giác yên tâm khi cầm lái", anh Nguyễn Viết Hiếu đến từ Hải Phòng chia sẻ cảm nhận khi cầm lái chiếc Lux A2.0 của mình. Anh Hiếu là một trong 9 khách hàng của VinFast tại Việt Nam. Anh cho biết dù đã trải qua nhiều đời xe Đức nhưng vẫn đặt sự niềm tin vào VinFast và đặt xe ngay từ khi mới có thông tin.

Anh Nguyễn Viết Hiếu, chủ nhân chiếc VinFast Lux A2.0.

Hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 được phát triển bởi hàng loạt tên tuổi hàng đầu của nền công nghiệp ôtô thế giới như Pininfarina, BMW, Magna Steyr, AVL… Mẫu sedan Lux A.20 được phát triển dựa trên chiếc BMW 5-Series F10. Mẫu SUV Lux SA2.0 phát triển dựa trên chiếc BMW X5 F15. Cả hai chiếc xe này đều sử dụng động cơ BMW N20 gồm 4 xi-lanh dung tích 2.0L cho công suất 184-228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300-350Nm tùy phiên bản. Hộp số tự động 8 cấp do ZF sản xuất. Hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu (đối với mẫu Lux SA2.0), hệ thống treo độc lập trước sau.

Về trang bị an toàn, xe có 6 túi khí chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống trượt TCS, khởi hành ngang dốc HAS, khung gầm chống lật ROM…

SourceNews otoFun