Soi chi tiết Toyota Yaris 2018 vừa ra mắt

| Xe mới
Xếp hạng 3.6 - 11 đánh giá

Mẫu hatchback đã có sự cải tiến đáng kể các chi tiết ở mũi xe cùng sự gia tăng thêm các tuỳ chọn màu sắc ngoại thất nhằm hướng đến khách hàng trẻ tuổi.

Bộ đôi Vios và Yaris mới chính thức ra mắt khách hàng Việt Toyota trình làng công nghệ tân tiến hỗ trợ Olympic Tokyo 2020 Hành trình “Lướt Innova du ngoạn Cát Bà”

Ở lần này, Toyota Việt Nam chỉ phân phối duy nhất một phiên bản Yaris G CVT thay vì 2 phiên bản như trước kia, với nhiều lựa chọn màu sắc mà theo như tuyên bố của hãng là nhằm trẻ hoá đối tượng khách hàng.

Cũng dựa trên mục tiêu này, các thay đổi đáng kể nhất nằm ở thiết kế bên ngoài và trong nội thất xe. Cụm đèn pha được tạo hình ôm sát đầu xe tạo thành dải liền mạch, lưới tản nhiệt thay vì nhữg thanh nan đơn giản nay được làm mới lại, mềm mại hơn cùng hốc đèn sương mù uốn lượn.

Soi chi tiết Toyota Yaris 2018 vừa ra mắt
Ngoài những màu sắc cơ bản, Yaris mới có thêm tuỳ chọn màu vàng chanh rất nổi bật.

Hệ thống đèn chiếu sáng được phân chia rõ rệt vị trí choá phản xạ và dạng thấu kính projector. Nếu "soi" kĩ, bạn sẽ thấy dải đèn LED định vị nằm ngay viền lưới tản nhiệt.

Toyota Yaris dài 4.145 mm, rộng 1.730 mm và cao 1.500 mm, chiều dài trục cơ sở không thay đổi (2.550 mm). Để phù hợp với thiết kế tổng thể chung, vành xe được nâng cấp từ 15 inch lên 16 ich 8 chấu kép dạng cánh quạt lạ mắt. So với bộ vành 15 inch 8 chấu đơn điệu ở xe cũ, bộ vành mới bắt mắt hơn rất nhiều.

Soi chi tiết Toyota Yaris 2018 vừa ra mắt
Bạn hãy thử hình dung chiếc xe đang nở "nụ cười" khi nhìn ở góc này.

Là một mẫu xe hướng đến những người trẻ, chỉ ngoại hình cuốn hút thôi là chưa đủ, Toyota Yaris cần có những "món" riêng tạo sự lôi cuốn và "chất" công nghệ là một ví dụ. Theo Toyota, ngoài các cổng kết nối USB, AUX, Bluetooth thông thường, Yaris 2018 được tích hợp hệ thống kết nối điện thoại thông minh, người lái cũng có thể trả lời các cuộc điện thoại qua tính năng đàm thoại rảnh tay. Cụm phím bấm điều chỉnh điều hoà có độ hoàn thiện và tính thẩm mỹ cao hơn.

Soi chi tiết Toyota Yaris 2018 vừa ra mắt
Trên Yaris mới, bảng điều khiển trung tâm được thể hiện khá bắt mắt.

Ngoài, Toyota sử dụng tông màu sáng trên chất liệu da bọc ghế cũng như hầu hết các vị trí khoang lái trên Yaris. Điều này làm chiếc xe trở nên tươi sáng hơn đời xe cũ, dù người mua sẽ phải mất thời gian để "chăm".

Đáng chú ý, ngoài các hệ thống an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) thì nay trên Yaris mới, nhà sản xuất đã trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và 7 túi khí (phiên bản cũ có 2 túi khí).

Soi chi tiết Toyota Yaris 2018 vừa ra mắt
Không có sự khác biệt nào về cấu hình động cơ cũng như hộp số giữa xe mới và phiên bản cũ.

Dù có khá nhiều khác lạ ở kiểu dáng, tiện nghi cơ bản cùng các hệ thống an toàn hiện đại nhưng đáng tiếc, Toyota Yaris 2018 vẫn sử dụng động cơ cũ dung tích 1.5L cho công suất cực đại 107 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 140 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút đi kèm hộp số CVT.

SourceNews otoFun