Thị trấn độc đáo nhất thế giới – Nơi mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc máy bay

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 15 đánh giá

Thị trấn Spruce Creek nằm ở đông bắc Florida (Hoa Kỳ), cách bãi biển Daytona vài km về phía nam, là một trong những cộng đồng dân cư độc đáo nhất trên thế giới vì mỗi gia đình đều sở hữu một chiếc máy bay.

Thị trấn độc đáo nhất thế giới – Nơi mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc máy baySpruce Creek có 5.000 người dân, 1.300 ngôi nhà, 700 nhà chứa máy bay và một sân bay tư nhân.

Thị trấn độc đáo nhất thế giới – Nơi mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc máy bayThay vì dùng một nhà chứa máy bay chung, hầu hết các ngôi nhà ở Spruce Creek đều có nhà chứa máy bay riêng và các lối đi trực tiếp dẫn đến một đường băng chính.

Thị trấn độc đáo nhất thế giới – Nơi mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc máy bay

Trong còn có một sân golf 18 lỗ, vài câu lạc bộ bay, máy bay cho thuê, huấn luyện bay và an ninh tuần tra 24/24 giờ. Đối với những người thích máy bay, Spruce Creek là một thiên đường để sinh sống.

Thị trấn độc đáo nhất thế giới – Nơi mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc máy bay

Cư dân nổi tiếng nhất trong thị trấn là diễn viên người Mỹ John Travolta đã sống ở đây nhiều năm. Tuy nhiên, Travolta đã bị đẩy ra khỏi khu vực này vì các khiếu nại từ cư dân trong thị trấn, họ cảm thấy phiền nhiễu vì tiếng ồn lớn được tạo ra từ máy bay Boeing 707 của ông, và một phần vì chiếc máy bay 113 tấn này quá lớn đối với đường băng ở Spruce Creek. Trước đó, Travolta cũng đã bị kiện bởi những người dân ở đây, họ muốn ngăn ông hạ cánh chiếc máy bay Gulfstream II nặng 16 tấn trên đường băng.

Thị trấn Spruce Creek có một “bộ sưu tập máy bay” lộng lẫy gồm: Cessnas, Piper, P-51 Mustang, L-39 Albatros, Eclipse 500, Fouga Magister và cả máy bay chiến đấu của Nga MiG-15.

Ngoài máy bay và xe golf, ở đây còn có nhiều loại xe như: xe hơi thể thao cao cấp Lamborghini, siêu xe Corvettes, xe mô tô và cả chiếc siêu xe Porsche GT2.

Thị trấn độc đáo nhất thế giới – Nơi mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc máy bay

Mỗi sáng thứ 7, một số người trong thị trấn sẽ tụ họp cạnh đường băng, hình thành những nhóm 3 người và bay đến một trong những sân bay địa phương để ăn sáng, đây là một truyền thống mà họ gọi là “Cuộc trò chuyện sáng thứ 7”.

Thị trấn độc đáo nhất thế giới – Nơi mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc máy bay

Tuy nhiên, Spruce Creek không phải “mô hình thị trấn Airpark” duy nhất ở Mỹ. Ý tưởng về mô hình này được phát triển kể từ sau Thế chiến II, trong thời kỳ này, Hoa Kỳ có số lượng sân bay và phi công đáng kinh ngạc. Do chiến tranh, số phi công từ 34.000 người vào năm 1939 đã lên đến hơn 400.000 vào năm 1946.

Để sử dụng tốt số đường băng chưa hoạt động trên cả nước và để thích ứng với số lượng phi công đang tăng lên. Cơ quan hàng không dân sự Mỹ đã đề xuất xây dựng 6.000 khu thị trấn hàng không trên khắp đất nước. Tuy con số này chưa được thực hiện, nhưng đề xuất đó đã tạo một động lực lớn để phát triển mô hình Airpark.

Ngày nay, có hơn 600 ‘cộng đồng bay’ ở Hoa Kỳ, với mật độ cao nhất ở Arizona, Colorado, Florida, Texas và Washington. Thị trấn Spruce Creek là ‘cộng đồng bay’ lớn nhất. Lối sống hàng không này thậm chí đã lan rộng đến cả các nước Canada, Nam Phi và Costa Rica.

Nguồn Trithuc 

SourceXeHay