Hà Nội: Xử lý một cây xăng hoạt động trái phép

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương vừa kiểm tra, xử lý thông tin báo Báo Người đưa tin phản ánh về việc tồn tại một cây xăng hoạt động trái phép trong bãi trông giữ xe tại khu vực đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Xử lý một cây xăng hoạt động trái phép

Cây xăng lậu tại khu vực bãi trông xe trên đường Đỗ Đức Dục

Qua kiểm tra, tại khu vực bãi trông giữ xe trên đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm có tồn tại 1 cột bơm xăng dầu đang hoạt động. Địa điểm này không được quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu, không được cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định. Chủ cơ sở hoạt động kinh doanh xăng dầu không phép này là Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hải Minh.

Đoàn liên ngành đã kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất hành chính Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hải Minh, cụ thể: Phạt 50 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh xăng dầu nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. Buộc nộp lại ngân sách nhà nước số lợi bất hợp pháp thu được 838.800 đồng. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hải Minh đã tự tiến hành dỡ bỏ cây xăng và cam kết chỉ kinh doanh xăng dầu khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Thường Duy (Tuoitrethudo)

SourceXeHay