Giải đua việt dã quốc tế Asia Cross Country Rally có thể diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Giải đua việt dã quốc tế Asia Cross Country Rally (AXCR 2019) có thể sẽ diễn ra tại Việt Nam, cụ thể là TP. Hồ Chí Minh vào năm 2021.

Chiều qua, 16/7/2019 buổi gặp mặt giữa ông Tadayuki Sasa – Giám đốc & nhà sáng lập giải đua xe Asia Cross Country Rally với báo giới đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Tại buổi gặp mặt ông Tadayuki Sasa đã chính thức tuyên bố về sự góp mặt của đội đua xe rally chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam tại AXCR 2019, đội Racing AKA đồng thời bày tỏ mong muốn tổ chức một chặng đua ở Việt Nam vào năm 2021.

Giải đua việt dã quốc tế Asia Cross Country Rally có thể diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021

 

Giải đua xe việt dã (Rally) bắt đầu từ năm 1996, đã tổ chức tại các quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Lào, Campuchia và Myanmar. Năm 2019, AXCR chính thức được vào chuẩn mực thi đấu của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) giống như Dakar Rally – giải đua khốc liệt nhất hành tinh.

AXCR là giải đua xe việt dã (Rally) xuyên quốc gia của khu vực Châu Á - nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA). Giải đua được tổ chức vào tháng 8 hàng năm với chặng mở đầu từ Thái Lan và đến với các quốc gia khác.

 

Các tuyến đường tại AXCR là khu vực núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền với điều kiện đường xá khắc nghiệt, kết hợp với những yếu tố thời tiết khó khăn của Châu Á.

Đến với giải đua AXCR, mỗi đội đua sẽ được cung cấp một quyển sách chỉ dẫn vào ngày trước thi đấu. Với những ký hiệu cùng thông số về quãng đường, góc cua, đoạn thẳng hay đoạn rẽ, lái phụ sẽ cần phải nắm rõ để thông báo cho tài xế chính, từ đó có thể nhanh chóng nắm rõ đường đi. Đây cũng là một trong những điểm hấp dẫn của các giải đua xe việt dã Rally khi khuyết thiếu bảng chỉ dẫn và yếu tố định hướng.

Tại buổi gặp mặt cùng báo giới, ông Tadayuki Sasa cho biết hiện AXCR đang làm việc với các cơ quan quản lý chuyên môn của chính quyền Việt Nam để thảo luận về các khâu tổ chức. Bởi với thể thức giải đua Rally, một chặng đua có thể sẽ kéo dài từ 300 – 400 km, nhưng hiện tại việc sắp xếp đường chạy ở Việt Nam còn chưa đáp ứng được, đây là vấn đề còn phải thảo luận nhiều bên cạnh các khâu đảm bảo an toàn cả cho vận động viên lẫn khán giả xem thi đấu. Ông Tadayuki cũng bật mí, nếu AXCR được tổ chức một chặng tại Việt Nam vào năm 2021, địa điểm được lựa chọn sẽ là Tp. HCM.

Giải đua việt dã quốc tế Asia Cross Country Rally có thể diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021

Ông Nguyễn Thanh Hải – Trưởng BTC giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King tiết lộ: Để chuẩn bị cho việc Việt Nam tham gia vào , sẽ có một giải việt dã thử nghiệm tổ chức vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay với quãng đường chỉ khoảng 30 – 50 km, chia làm 3 vòng và ước tính có 10 – 12 đội tham gia thi đấu. Tuy nhiên, cũng sẽ có rất nhiều yếu tố tạo ra hạn chế cho việc tham gia thi đấu Rally ở Việt Nam như: Các chi phí tốn kém, đội ngũ hậu cần, mảng kỹ thuật xe gồm có khung bảo vệ hay hệ thống giảm xóc phải đạt chuẩn kỹ thuật của FIA...

Ảnh: Lê Vương Thịnh

SourceNews otoFun