Tổng hợp các thông tin trước giờ ra mắt Corvette C8 2020 hoàn toàn mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Sau hơn nửa thế kỉ chờ đợi cùng với nhiều lời hứa hẹn cũng như bản concept về một chiếc Corvette động cơ đặt giữa, cuối cùng Chevrolet cũng thực hiện lời hứa. Hãy cùng điểm lại những thông tin của chiếc Corvette C8 vài giờ trước lễ ra mắt chính thức của m

Tổng quan về chiếc xe:

Vào năm 1964, Zora Arkus-Duntov (cha đẻ của mẫu xe Corvette) lắp ráp một chiếc xe concept với code là XP-819, một phiên bản Corvette động cơ đặt giữa dựa theo bản động cơ đặt trước của mẫu xe này. Rất nhiều bản concept khác được sản xuất, và phải tới hơn 50 năm sau, mẫu xe này mới được lần đầu tiên sản xuất. Thay thế cho chiếc Corvette C7 động cơ đặt trước, thế hệ hoàn toàn mới này hứa hẹn sẽ được mở bán vào năm 2020 với các phiên bản cơ sở và những phiên bản hiệu suất cao hơn sẽ được ra mắt vào những năm sau đó.

Tổng hợp các thông tin trước giờ ra mắt Corvette C8 2020 hoàn toàn mới
Xe concept XP-819

Đây hứa hẹn sẽ là mẫu Corvette hiệu năng cao nhất từ trước tới nay. Ngay với phiên bản cơ sở, chiếc xe dự kiến sẽ là đối thủ trực tiếp với Audi R8 hay Porsche 911. Với những phiên bản hiệu năng cao hơn, chiếc xe này hoàn toàn có khả năng đối đầu với những đối thủ nặng kí hơn như McLaren 720S và Ferrari F8 Tributo, chưa kể đến Ford GT.

Giá bán:

Đã xuất hiện những tin đồn về giá bán của chiếc Corvette C8, với một số nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ có giá bán trên 150.000USD cho phiên bản cơ sở. Nhưng về logic, GM rất có thể sẽ giữ mức giá khởi điểm của mẫu xe này sát với mức giá của phiên bản cơ sở của Corvette C7 là 55.990USD. 60.000USD đến 70.000 USD sẽ là một mức giá hợp lý dựa theo một số báo cáo. Tuy vậy, những mẫu xe hiệu suất cao hơn sẽ có mức giá hơn 100.000USD, khi phiên bản hiệu suất cao ZR1 của thế hệ C7 đã được bán với giá gần 160.000USD với đầy đủ trang bị.

Tổng hợp các thông tin trước giờ ra mắt Corvette C8 2020 hoàn toàn mới
Bản phác thảo phần đầu xe của chiếc Corvette...
Tổng hợp các thông tin trước giờ ra mắt Corvette C8 2020 hoàn toàn mới
...và phần đuôi

Động cơ và hộp số:

Chưa có thông tin nào được chính thức công bố bởi GM, nhưng rất có thể Corvette C8 sẽ được mở bán với động cơ LT1 V8 6,2 lít được trang bị trên thế hệ C7, cùng với những nâng cấp để có thể phù hợp cho việc sử dụng làm động cơ đặt giữa. Với những thay đổi này, rất có thể khối động cơ này sẽ được đặt tên là LT2.

Tất cả các thông tin khác về động cơ vẫn là một dấu hỏi. Nhưng có rất nhiều tin đồn rằng chiếc C8 sẽ được bán với động cơ DOHC từ 4,2 lít đến 5,5 lít tăng áp kép. Cùng với đó, cũng có nhiều nguồn tin cho rằng phiên bản hiệu suất cao nhất sẽ được bán với động cơ hybrid và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, như trên chiếc Porsche 918.

Về hộp số, không có nhiều khả năng Corvette C8 sẽ được trang bị hộp số tay như người tiền nhiệm. GM gần đây đã đăng kí bản quyền cho hệ thống côn điện, vì vậy mẫu xe mới rất có thể chỉ được bán với hộp số ly hợp kép.

Tổng hợp các thông tin trước giờ ra mắt Corvette C8 2020 hoàn toàn mới
Bản thiết kế đồ hoạ của động cơ và một phần chassis

Công suất:

Phiên bản cơ sở sẽ có công suất trong khoảng 460 đến 500 mã lực dựa theo công suất động cơ LT1 hiện tại. Với các phiên bản hiệu suất cao, con số có thể được đẩy lên đến ngưỡng từ 650 đến 800 mã lực. Và với phiên bản động cơ hybrid hiệu suất cao nhất, có nhiều nguồn tin cho biết con số sẽ là trên 1000 mã lực truyền động đến cả 4 bánh.

Tên gọi:

Vào ngày 15/7, Chevrolet đã chính thức công bố tên của series này: Stingray. Tuy vậy, các mẫu xe hiệu suất cao sẽ có tên riêng. Theo một số nguồn tin, phiên bản hiệu năng cao nhất có thể sẽ mang tên “Zora”, tưởng nhớ cha đẻ của dòng xe này.

Tổng hợp các thông tin trước giờ ra mắt Corvette C8 2020 hoàn toàn mới
Bản phác thảo phiên bản mui cứng tháo rời (Targa top) của Corvette C8

Vào 10h30 (giờ chuẩn Thái Bình Dương), ngày 18/7, chiếc Corvette C8 sẽ chính thức được ra mắt tại Tustin, California. Chiếc xe dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất cuối năm nay và xe sẽ bắt đầu được giao vào khoảng giữa năm 2020.

SourceNews otoFun