Ford ngừng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm hoạt động

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 11 đánh giá

Ford sẽ ngưng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm kể từ khi những chiếc xe đầu tiên của hãng được sản xuất tại nước này.

Năm 2013, hãng xe Mỹ đã thông báo sẽ chấm dứt việc sản xuất xe tại nhà máy cuối cùng còn lại ở Broadmeadows, Victoria, Úc. Động thái này không chỉ đồng nghĩa với việc chấm dứt sản xuất xe nội địa mà còn đánh dấu việc khai tử – một mẫu xe được sản xuất và bán trong nước Úc đã được hơn 50 năm.

Ford ngừng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm hoạt động

Mặc dù Ford sẽ không còn sản xuất xe ở Úc nữa, nhưng hãng vẫn không hoàn toàn rời bỏ quốc gia này mà vẫn tiếp tục sử dụng khoảng 1.500 nhân viên phòng kỹ thuật và thiết kế.

Mẫu xe Ford đầu tiên được sản xuất tại Úc là phiên bản Model T huyền thoại, được lắp ráp lần đầu tiên tại nhà máy Geelong tháng Bảy năm 1925. Những năm sau đó, các nhà máy khác lần lượt được xây dựng tại Sydney, Brisbane và  Adelaide, trong năm 1930, nhà máy Fremantle cũng được xây dựng.

Ford ngừng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm hoạt động

[VIDEO] Trải nghiệm trên đất Úc

Ford ngừng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm hoạt động

Trước khi  xuất hiện, Ford đã thống trị thị trường này và vào năm 1959, hãng đã mở cửa nhà máy Broadmeadows Car Assembly Plant. Kể từ khi chiếc xe đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy này vào ngày 20/08/1959, chính xác là đã có 4.356.628 xe được sản xuất tại đây.

Mẫu xe Ford cuối cùng được sản xuất tại Úc sẽ là một chiếc Falcon XR6 màu xanh dương.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

SourceXeHay