Khách hàng khen Subaru Forester vận hành như xe Đức

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sau màn ra mắt tại Tp.HCM, Subaru Forester 2019 cũng có sự kiện lái thử vô cùng thành công tại Hà Nội. 

Ngày 20/7, Hà Nội đã chính thức tổ chức sự kiện ra mắt và lái thử hoàn toàn mới. Đây là thế hệ thứ 5 của dòng Forester từng đoạt nhiều giải thưởng như "Xe tin cậy nhất trong 5 năm đầu" của chuyên trang đánh giá xe nổi tiếng Kelly Blue Book, đạt mức đánh giá an toàn cao nhất của IIHS (Mỹ) và Japan Ncap.

Khách hàng khen Subaru Forester vận hành như xe Đức
Khách hàng tham gia buổi trải nghiệm Subaru Forester mới

Subaru Forester về Việt Nam thuộc thế hệ mới, xây dựng trên nền tảng khung gầm SGP với độ cứng vững, hấp thụ xung lực tốt hơn trước. Tất cả các phiên bản đều trang bị đèn pha LED kèm dải định vị ban ngày. Khoảng sáng gầm 220 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm. La-zăng 17 inch trên bản 2.0i-L và 18 inch trên hai bản cao hơn.

Khách hàng khen Subaru Forester vận hành như xe Đức

Xe được trang bị động cơ boxer nằm ngang trứ danh của Subaru dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 156 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động 4 bánh S-AWD.

Khách hàng khen Subaru Forester vận hành như xe Đức
Nhiều khách hàng hoài nghi về sức mạnh của động cơ 2.0 mới

Nhiều khách hàng cho rằng phiên bản mới yếu hơn đời trước vốn được bán từ Việt Nam từ 2009 có trang bị động cơ 2.5L công suất lên đến 230 mã lực. Tuy nhiên trong sự kiện lái thử vừa diễn ra, lượng khách hàng đến đăng ký vẫn rất đông, thậm chí còn vượt quá dự đoán của đại lý Subaru Mạc Thái Tông, vốn là đại lý chính thức duy nhất của Subaru tại Hà Nội.

Khách hàng khen Subaru Forester vận hành như xe Đức
Lượng khách đăng ký lái thử vượt ngoài dự kiến của Subaru

Chia sẻ với Otofun News, anh Tuấn Anh - 32 tuổi đang sở hữu chiếc Kia K3 sau khi lái thử Subaru Forester mới cho biết: "Mình đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe gầm cao, rộng rãi phục vụ cho nhu cầu di chuyển với gia đình nhỏ mới đón thêm thành viên mới thay cho chiếc Kia K3 đã sử dụng nhiều năm. Qua tìm hiểu thì có biết đến Subaru nổi tiếng với cảm giác lái nên đã đến lái thử. Qua thời gian trải nghiệm tuy ngắn nhưng rất ấn tượng với mẫu Forester mới này, ngoại hình xe tuy không được trẻ trung như Mazda CX-5 hay CR-V nhưng không gian nội thất bên trong rất đẹp, cảm giác lái trong phố rất tuyệt vời, vô lăng đầm chắc khác hẳn với những chiếc SUV Nhật, Hàn khác anh từng lái thử. Tuy nhiên động cơ thì có phần chưa đủ mạnh khi cần tăng tốc trên đường thẳng. Mình cũng rất ấn tượng với khung gầm của Subaru, xe có độ chắc chắn ngang ngửa với Mercedes Benz GLC mà mình từng lái thử, có thể so sánh là một 9 một 10". Anh cũng cho rằng dòng xe Subaru tuy có ngoại hình kém bắt mắt hơn các mẫu xe khác nhưng đặc biệt phù hợp với những ai đã từng sở hữu 1, 2 đời xe, yêu thích cầm lái và có một chút hiểu biết về ô tô.

Khách hàng khen Subaru Forester vận hành như xe Đức
Không khí nhộn nhịp của buổi ra mắt và lái thử Subaru Forester mới

Được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Subaru Forester có 3 phiên bản đi kèm giá khuyến mãi rất cạnh tranh áp dụng đến hết ngày 31/8:

2.0i-S: 990 triệu đồng

Subaru Forester 2019 2.0i-S: 1,080 tỷ đồng

Subaru Forester 2019 2.0i-S EyeSight: 1,199 tỷ đồng

SourceNews otoFun