VinFast tung video 'phá xe' Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại châu Âu

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Hai chiếc xe đầu tiên của VinFast là Lux A2.0 và Lux SA2.0 được tiến hành thử nghiệm va chạm tại Đức theo mô hình của các tổ chức uy tín.

VinFast tung video 'phá xe' Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại châu Âu

VinFast là nhà sản xuất ôtô đầu tiên của Việt Nam. Hai mẫu xe đầu tiên của hãng này là sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0. Mới đây, hãng đã công bố video thử nghiệm khả năng va chạm của hai mẫu xe này tại châu Âu.

Theo đoạn video clip được quay tại Trung tâm thử nghiệm xe cao cấp tại Aschaffenburg (Đức), hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã trải qua các bài test đâm trực diện và đâm ngang hông ở vận tốc 50km/h và 64km/h.

Kết quả cho thấy hai mẫu xe VinFast đã vượt qua các bài test này và nhận được đánh giá tốt ở các hạng mục liên quan đến an toàn của xe như độ cứng và độ biến dạng của thân vỏ, các phần cạnh sắc nhọn trên thân vỏ sau va chạm, các chức năng, tính năng của xe sau khi va chạm, vị trí và tốc độ của túi khí khi nổ, khả năng bảo vệ hành khách…

Trước đó, 100 chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến 14 quốc gia tại 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Những chiếc xe này cũng bị bắt gặp khi đang được thử nghiệm tại Áo và Tây Ban Nha. Ở Việt Nam, VinFast cũng đã tiến hành thử nghiệm xe trên 2.000km với nhiều địa hình khác nhau gồm đô thị, đường cao tốc, đồng bằng hay đồi núi.

Hiện nay, khách hàng trên toàn quốc có thể đặt cọc xe tại hệ thống các đại lý VinFast. Giá bán ưu đãi dành cho chiếc Lux A2.0 là 990 triệu đồng, Lux SA2.0 giá 1,414 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được trao trong tháng này.

SourceNews otoFun