Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội'

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Bên cạnh những người ủng hộ, đa số thành viên Otofun tỏ ra khó hiểu, thậm chí là bức xúc trước những thông tin về "Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô"- với ranh giới xác định thu phí từ đường Vành đai 3 trở vào.

Sáng nay 25/7/2019 thông tin về đề cương "Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô" - do Sở GTVT Hà Nội thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT, đã được chia sẻ rộng rãi trên các báo và mạng xã hội, trong đó có diễn đàn Otofun.net . 

Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội'

Về nội dung thực hiện, đại diện Sở GTVT Hà Nội thuyết minh, Sở đã khảo sát và thống nhất với tư vấn sẽ phân ra từng khu vực, từng tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào. Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho xe ô tô vào sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

Về hình thức thu phí, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biêt, thành phố sẽ lập trạm thu phí tự động tại khu vực Vành đai 3: “Đây là phương án thu phí hiện đại đang được các thành phố phát triển trên thế giới áp dụng, phương án thu phí (trừ tiền) tự động này sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện và cũng không gây ùn ứ giao thông trên đường”.

Nếu dự thảo trên đi vào hoạt động, chính quyền thành phố cũng sẽ yêu cầu tất cả chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng và trang bị thiết bị thu phát tín hiệu tự động để các trạm thu phí tự nhận biết, trừ tiền; Cùng với đó cơ quan chức năng cũng có cơ sở xử phạt “nguội” khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi như dừng đỗ không đúng quy định, chạy sai làn, lấn làn, vượt đèn đỏ… “Tất cả đều được thông báo bằng văn bản điện tử và bị trừ tiền tự động trong tài khoản của ô tô vi phạm”, đại diện Sở GTVT nhấn mạnh.

Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội'

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội có khoảng 6 triệu phương tiện, trong đó hơn 5 triệu xe máy, 540.000 ô tô. Trước khi dừng hoạt động toàn bộ xe máy trong khu vực các quận vào năm 2030, theo đề án quản lý xe cá nhân đã được HĐND thành phố thông qua, từ nay đến thời điểm này, thành phố Hà Nội cũng thực hiện các giải pháp hạn chế xe ô tô vào khu vực nội đô. Trong các giải pháp này có thu phí ô tô lưu hành vào khu vực trung tâm, phí môi trường thông qua đăng kiểm…

Trước những thông tin về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội', rất nhiều thành viên của diễn đàn Otofun đã lập tức đứng lên bày tỏ quan điểm. Một số cho rằng việc thu phí ô tô di chuyển vào khu vực nội đô là hợp lý, sẽ góp phần giảm tải tình trạng ách tắc giao thông.

Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội'
Em ủng hộ cấm xe 2, 3 bánh và thu phí nội đô xe ô tô. Cách thu có thể không phải dùng trạm thu vì dễ gây ùn tắc mà thu bằng cách tăng giá rất cao các vị trí đỗ trong thành phố....

- Nguyen Ba Duc -

Em ủng hộ. Mà nói thật, đã đi ô tô thì tiếc gì vài chục nghìn phí ngồi mát, đường rộng. Bác nào tiếc tiền thì để xe ngoài vành đai 3 đi BRT và Bus, tàu điện vừa rộng vừa mát...

- Nguyễn Thiện Thuật-

Tuy nhiên, đa số thành viên diễn đàn bày tỏ sự khó hiểu, thậm chí là bức xúc trước những thông tin về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội':

Sao không mở rộng thành phố, di chuyển các công ty bằng chính sách giảm thuế thu nhập doanh nhiệp.... như thế sẽ giảm được dân trong thành thị và sẽ đỡ kẹt xe.

- Lê Tiểu Long -

Chuyển hết mấy trường đại học ra ngoài thành phố là hết tắc ngay, còn cố giữ lại thì chả tắc   

- Chân đất - 

Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội'
Nhu cầu phải đi chứ... ai ra đường chơi. Giờ có thu thì cũng không giảm được ùn tắc bởi vì bản chất là hạ tầng của chúng ta đang không đáp ứng được nhu cầu.

- Thanh Sơn - 

Việc người ta đi thì vẫn phải đi thôi, thu phí để giảm ùn tắc thì em nghĩ chắc chẳng giảm được. Cách tốt nhất vẫn là mở đường, dãn dân mới lâu dài.

- Vo Danh -

Sợ thật, đáng lẽ phải khuyến khích người dân sống giãn ra ngoại thành, để giảm mật độ dân cư nội thành. Các bác làm thế này thì ai người ta còn dám mua nhà ở ngoại thành nữa ...

- Nguyễn Thành Đạt -

Đường không mở rộng, chung cư thì xây tẹt ga, trường học thì di dời ra ngoài xong bỏ đấy.... rồi loanh quanh lại đè ra thu tiền...

- Son Hoan -

Mình nghĩ thu phí chỉ là phương án giải quyết trên ngọn, không làm giảm ùn tắc mà chỉ tăng chi phí đi lại của người dân. Mật độ dân số quá đông, nhu cầu đi lại của người dân quá nhiều... mà đường xá thì chỉ có từng ấy 

- Messenger Viet Nam -

Việc đi làm và nhu cầu vào nội đô không hề thay đổi, lấy việc thu phí vào nội đô để giảm ùn tắc thì có khác gì ý tưởng... dùng Lu chống ngập lụt đâu.

- Trinh Duy -

Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội'

Các quy định chồng chéo, cản trở nhau: Vừa muốn ngành công nghiệp ô tô phát triển nhưng lại không muốn dân mua xe...  Một chiếc xe lăn bánh trên đường một năm đã góp cho ngân sách nhà nước bao nhiêu tiền, từ các loại thuế xăng dầu, bảo vệ môi trường, bảo trì đường bộ, đăng kiểm, bảo hiểm... vậy mà còn nghĩ ra thêm loại thuế vào nội đô, đến chịu. 

- Duc Cao-  

Thu phí đã quá đáng, lại còn bắt dân phải nộp tiền mở tài khoản và trang bị bộ thu phát là phạm luật. Các anh thu tiền thì phải đi mà trang bị... kiểu như đồng hồ nước hay điện chứ, đúng là tận thu.

- Duy Thuận Nguyễn-

 

 

 

SourceNews otoFun