PVOIL VOC 2019: Giữ đường đua đêm Adventure, chuyên nghiệp hoá công tác tổ chức

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Giải đua PVOIL VOC 2019 sẽ tăng cường sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, nâng cao việc đảm bảo an toàn cho giải đấu và tổ chức lại bài đua đêm Adventure.  

PVOIL VOC 2019: Giữ đường đua đêm Adventure, chuyên nghiệp hoá công tác tổ chức
Buổi họp đầu tiên về công tác điều hành tổ chức PVOIL .

Buổi họp đầu tiên về công tác tổ chức giải đua off-road thường niên do diễn đàn Otofun.net tổ chức đã diễn ra tối qua, 26/7. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Ban tổ chức, đội ngũ trọng tài và an ninh cùng đại diện một số đội đua.

Giải năm nay mang tên chính thức là Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 (). Để chuẩn bị cho giải, cuộc họp về công tác điều hành đã thống nhất mô hình tổ chức được phân tách rõ ràng giữa đơn vị tổ chức và bộ phận điều hành giải đấu.

PVOIL VOC 2019: Giữ đường đua đêm Adventure, chuyên nghiệp hoá công tác tổ chức
PVOIL VOC 2019 sẽ chú trọng vào việc đảm bảo an toàn cho giải đấu.

Đơn vị tổ chức sẽ chịu trách nhiệm về việc tổ chức, còn bộ phận điều hành sẽ độc lập trong công tác tác giám sát chuyên môn, cách thức chấm điểm và đội ngũ trọng tài, đồng thời chịu trách nhiệm giám sát việc đảm bảo an toàn cho giải đấu. Theo ông Ngô Việt Dũng (nick Nakio trên diễn đàn), Phó ban tổ chức, việc phân chia vai trò thực ra đã được tiến hành từ giải năm 2017, đến năm nay càng cần phải làm rõ cho phù hợp thông lệ quốc tế.

Trong nội dung về các bài thi năm nay, đại diện tất cả các nhóm đều thống nhất giữ nguyên bài thi Adventure (bài thi đêm) vì bài thi này cũng với hạng Mở rộng chính là đặc trưng của VOC các năm. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến các đội đua, Ban tổ chức sẽ chỉ tổ chức bài thi này nếu thời gian thi đấu ngày thứ nhất kết thúc trước 19h.

PVOIL VOC 2019: Giữ đường đua đêm Adventure, chuyên nghiệp hoá công tác tổ chức
Các xe kéo nhau trong bài thi Adventure tại VOC 2017.

Cũng nhằm tăng tính chuyên nghiệp, giải đấu năm nay sẽ được nhấn mạnh tính an toàn. Theo ông Nguyễn Huy Hoàng (nick Cứ từ từ), phụ trách công an ninh cho giải, các phương án bảo đảm an toàn cho người xem phải được tính ngay từ khi xây dựng các bài thi và khi đào đường. Ngoài ra, cần có thêm nhiều biển chỉ dẫn, nhắc nhở dành cho khán giả ở gần khu vực thi đấu.

Để đảm bảo các bài thi diễn ra an toàn, đúng thời gian, Ban tổ chức dự kiến áp dụng hiệu lệnh cờ để xử lý các tình huống khẩn cấp một cách thống nhất. Ngoài ra, có thể thành lập trung tâm điều hành tập trung để tiếp nhận các tình huống khẩn cấp và đưa phương án xử lý nhanh nhất.

SourceNews otoFun