Nữ cổ động viên: 'Tôi đã sẵn sàng đến PVOIL VOC 2019'

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức khai mạc nhưng Thơm hào hứng cho biết cô đã sẵn sàng: "Tôi đã chuẩn bị đầy đủ để đi xem và cổ động cho PVOIL VOC 2019.

Trước thềm của giải đấu , phóng viên Otofun News đã có một cuộc trò chuyện với nữ Cổ động viên Nguyễn Thị Thơm (Nick diễn đàn: Thơm Hg; Chi Hội Crazy Car Club) - để nghe cô gái này chia sẻ về kinh nghiệm chuẩn bị mỗi lần đi xem VOC.

Nữ cổ động viên: 'Tôi đã sẵn sàng đến PVOIL VOC 2019'
Nữ cổ động viên Nguyễn Thị Thơm tiết lộ: Năm nào cũng đi xem VOC và ước mơ trở thành Vận động viên thi đấu

Nói về cơ duyên đến với diễn đàn Otofun, nữ cổ động viên kể lại: "Tôi biết đến diễn đàn Otofun.net (OF) từ năm 2015. Tuy nhiên, phải đến gần cuối 2016 tôi mới bắt đầu tham gia vào các hoạt động của diễn đàn một cách thực sự. Năm ấy, chương trình Sưởi Ấm Bản Cao 2016 diễn ra ở Thu Tà - Xín Mầm - Hà Giang (chỉ cách nhà tôi hơn 100km). Tôi đã đấu tranh tư tưởng, sau đó chợt nghĩ "Anh chị em OF đã đến, làm thiện nguyện trên quê hương mình, vậy tại sao mình lại không có mặt?". Ngày tôi tới tham gia chia quà ở Sưởi ấm bản cao 2016 - thực sự tôi chưa quen biết bất cứ một ai."

Nữ cổ động viên: 'Tôi đã sẵn sàng đến PVOIL VOC 2019'
Thơm phát quà cho các em nhỏ tại Sưởi ấm bản cao 2018

Đã tham gia hoạt động của diễn đàn một lần thì sẽ vô cùng mong muốn và chờ đợi những lần kế tiếp. Thơm bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về OF, về từng hoạt động của diễn đàn và đó cũng là khi cô "bén duyên" với VOC - giải đua xe ô tô địa hình đầy bùn đất: "So với lịch sử cả chục năm phát triển thì tôi là một khán giả rất mới của VOC. Tôi bắt đầu đi cổ vũ cho các vận động viên từ mùa giải 2017. Tại VOC, lần đầu tiên tôi biết có một bộ môn, một thú chơi kịch tính như thế, nó khiến cho người xem trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ thấp thỏm, hồi hộp, sợ hãi, hưng phấn, thoả mãn đam mê tốc độ... Tôi cũng đã quen được rất nhiều anh chị, nhiều bè bạn qua 2 mùa giải VOC - Họ vô cùng sảng khoái, đặc biệt là các Vận động viên. Một vài người nói với tôi rằng họ đã chiến thắng được bản thân, được tâm lý của chính mình và trưởng thành hơn qua mỗi lần thi đấu. Tôi rất yêu thích và ngưỡng mộ họ. Tôi luôn nghĩ, một ngày nào đó chắc chắn mình sẽ tham gia thi."

Nữ cổ động viên: 'Tôi đã sẵn sàng đến PVOIL VOC 2019'
Thơm cho biết, cô đã quen được rất nhiều anh chị, nhiều bè bạn qua 2 mùa giải VOC
Nữ cổ động viên: 'Tôi đã sẵn sàng đến PVOIL VOC 2019'

Khi được hỏi về cảm xúc trước thềm giải đấu PVOIL VOC, Thơm cười rực rỡ: "Nói thật, tôi thấy hồi hộp lắm, mặc dù mấy năm nay năm nào cũng đi xem. Từ ngày biết VOC tôi còn tìm hiểu thêm về đua xe và lặn lội đi xem một số giải khác như KOP, KOK..."

Nói về quá trình chuẩn bị đi cổ vũ giải đua PVOIL VOC 2019 của mình Thơm khẳng định: "Nhiều người bảo khán giả, cổ động thôi, có gì phải chuẩn bị đâu! nhưng điều đó là sai, đặc biệt với các Cổ động viên nữ! Trải qua một mùa VOC không có chuẩn bị, rất có thể bạn sẽ bị nắng hun cháy đen hoặc tắm mưa ướt đẫm giữa đồng, chưa kể nếu không đủ sức khỏe bạn có thể để lỡ những màn đua kịch tính nhất...".

Thơm cho biết, mỗi lần đi xem VOC cô thường chuẩn bị cho bản thân những vật dụng cơ bản, thiết yếu: "Về trang phục, tôi chọn mặc quần áo, gọn nhẹ (như quần bò - áo phông - giày thể thao...). Các khu vực thi đấu của giải VOC thường rộng mênh mông, việc ăn mặc thoải mái giúp cho tôi dễ dàng vận động, di chuyển. Hơn nữa, khung cảnh trường đua sẽ vô cùng náo nhiệt, với vô vàn những chiếc xe hầm hố, việc ăn mặc một cách phù hợp cũng sẽ giúp cho tôi có được những bức ảnh đẹp, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở Đồng Mô."

Nữ cổ động viên: 'Tôi đã sẵn sàng đến PVOIL VOC 2019'

Tuy nhiên, bên cạnh việc "săn ảnh" Thơm cũng nhắc nhở các Cổ động viên nhớ đem theo mũ, ô, kem và áo chống nắng... "Điều kiện thời tiết trong 2 ngày thi đấu rất quan trọng. Nếu trời nắng gay gắt liên tục, cơ thể chúng ta có thể bị mất nước, thậm chí say nắng. Thế nên tốt nhất hãy đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay và uống thật nhiều nước. Đặc biệt, đối với các Cổ động viên nữ nên tích cực bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Đối với các gia đình có con nhỏ thì cần hết sức chú ý nhằm tránh cho các bé bị cảm hay sốt." Ngoài ra, để đối phó với những cơn mưa đến bất chợt, Thơm thường chuẩn bị 1 chiếc ô, thêm một bộ áo mưa nilong trong hành lý của mình để càng yên tâm và chắc chắn.

Thơm cho biết, cô thường di chuyển lên Đồng Mô bằng cách đi xe chung với mọi người (nhà Crazy Car): "Vì lợi thế có xe ô tô nên tôi thường mang kỉnh kỉnh khá nhiều, như nước, lương khô... thậm chí là bộ dụng cụ y tế cá nhân (mặc dù chưa bao giờ dùng đến). Tuy nhiên với những người có tiền sử hoặc bệnh mãn tính thì tốt nhất hãy nên mang thuốc theo khi đi xem PVOIL VOC - vì chỉ khi đảm bảo sức khỏe chúng ta mới có thể theo dõi giải đua một cách trọn vẹn nhất".

Nữ cổ động viên: 'Tôi đã sẵn sàng đến PVOIL VOC 2019'
Nữ Cổ động viên và những người bạn nhà Crazy Car tại VOC 2018

Đặc biệt Thơm cũng không quên nhấn mạnh: "Trong tất cả mọi giải đấu, khi các VĐV đang thi hoàn toàn có thể xảy ra những tình huống nguy hiểm mà không ai có thể lường trước được. Vì thế là một khán giả, bên cạnh việc nhiệt tình cổ động chúng ta nên tuân thủ các vạch, mốc, biển báo, tuyệt đối không tự ý vượt qua các rào chắn và nên nghe theo hướng dẫn của BTC và các bạn Tình nguyện viên để đảm bảo an toàn cho bản thân và tôn trọng giải đấu".

Nhớ về VOC 2018, Thơm còn bày tỏ sự nuối tiếc vì sự dừng lại vào phút trót của đường thi Adventure: "Trong những lần đi xem VOC Tôi thích nhất là các bài thi đấu đêm. Thật vui vì năm nay BTC đặt quyết tâm đưa đường thi thử thách Adventure quay trở lại".

Mặc dù Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019) còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức khai mạc nhưng Thơm hào hứng cho biết cô đã sẵn sàng: "Tôi đã chuẩn bị đầy đủ để đi xem PVOIL VOC 2019. Năm nay tôi sẽ dành tất cả sự cổ động cho PAC".

 

SourceNews otoFun