Volvo sẽ giới thiệu thêm hai mẫu SUV mới trong tương lai

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Đại diện Volvo vừa xác nhận sẽ phát triển thêm hai mẫu SUV trong tương lai, bão gồm một chiếc lớn hơn XC90 và một chiếc nhỏ hơn XC40.

Volvo sẽ giới thiệu thêm hai mẫu SUV mới trong tương lai
Những chiếc Volvo tại Việt Nam.

Thời gian vừa qua, với sự đầu tư của người Trung Quốc, Volvo đã gặt hái được những thành công nhất định. Trong đó, những chiếc SUV bao gồm XC40 XC60 XC90 được nhiều người ưa chuộng. Trên đà phát triển này, hãng xe Thụy Điển dự kiến sẽ phát triển chuỗi sản phẩm SUV của mình. Hai chiếc xe dự kiến ra mắt bao gồm một chiếc nhỏ hơn XC40 và một chiếc lớn hơn XC90.

"Không nên loại trừ ý tưởng rằng có thể có một cái lớn hơn, nhưng cũng có thể là một cái nhỏ hơn", CEO Volvo, ông Hakan Samuelsson lấp lửng khi được hỏi về những dòng xe SUV mới trong buổi phỏng vấn với chuyên trang Auto Express. Ông cũng khẳng định, hãng sẽ luôn tăng trưởng, nhưng không dừng lại ở sản lượng bán ra mà còn là việc ra mắt những mẫu xe mới. Ngoài ra, SUV cũng là dòng xe mà Volvo xem là cốt lõi để phát triển trong tương lai.

Volvo cũng cho biết, mẫu xe tiếp theo sẽ mà một chiếc mini-SUV, nhỏ hơn chiếc XC40 hiện nay. Xe cạnh tranh với những chiếc xe như Audi Q2, Mercedes GLA, Mini Countryman với chiều dài khoảng hơn 4m. Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm CMA vốn dành riêng cho xe cỡ nhỏ. Về tên gọi, Volvo đã đăng ký và sở hữu những tên gọi XC10 XC20 XC30 trên toàn cầu trong 20 năm nay và họ hoàn toàn có quyền sử dụng. Nhiều dự đoán cho rằng mẫu xe mới sẽ có tên là XC20.

Volvo sẽ giới thiệu thêm hai mẫu SUV mới trong tương lai
Volvo XC90 Excellence có giá gần 6,5 tỷ đồng tại Việt Nam

Ngoài ra, Volvo sẽ phát triển thêm một mẫu xe fullsize, lớn hơn chiếc XC90 để cạnh tranh với những Mercedes GLS, BMW X7 hay Lexus LX570. Nhiều khả năng, một hệ khung gầm mới sẽ xuất hiện, có thể là SPA2, lớn hơn hệ khung gầm SPA hiện nay. Chiếc SUV fullsize đầu tiên của Volvo sẽ có chiều dài khoảng 5,5m, thiết kế 7 chỗ ngồi, tương tự như các mẫu xe đối thủ. Nhiều người dự đoán, chiếc xe này được đặt tên là XC100, có thể xuất hiện vào khoảng năm 2022.

Tại Việt Nam hiện nay có đầy đủ dải sản phẩm SUV của hãng xe Thụy Điển. Những chiếc Volvo được phân phối chính hãng, giá bán của XC40 là 1,75 tỷ, XC60 giá 2,15 tỷ đồng, XC90 giá 3,99 tỷ đồng. Đặc biệt, phiên bản XC90 Excellence cao cấp nhất giá bán lên tới gần 6,5 tỷ đồng.

SourceNews otoFun