Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P4): VOC chính thức đổi tên thành PVOIL VOC 2019

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Bắt đầu từ năm nay, Vietnam Offroad Cup (VOC) sẽ chính thức đổi tên thành Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019), giải đấu hứa hẹn đem đến một sân chơi sôi động dành cho những ai đam mê môn thể thao đua xe địa hình.

Năm 2019 một lần nữa chứng kiến sự thay đổi, khi giải Vietnam Offroad Cup chính thức đổi tên thành Pvoil Cup 2019 (). Cụ thể, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 sẽ chính thức được tổ chức tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội trong 2 ngày 28 & 29/9/2019.

Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P4): VOC chính thức đổi tên thành PVOIL VOC 2019

Theo thông tin mới nhất từ phía Ban tổ chức (BTC) giải đấu năm nay sẽ tiếp tục có 80 đội đua, với 160 vận động viên tham gia thi đấu. Số bài thi (dự kiến) tại PVOIL VOC 2019 vẫn là 10 bài với nhiều đường thi đạt tiêu chuẩn khu vực, quốc tế. BTC giải PVOIL VOC 2019 cũng đã đưa ra thống nhất sẽ giữ nguyên bài thi Adventure (bài thi đêm) trong giải đua năm nay vì bài thi này cùng với hạng Mở rộng chính là đặc trưng của VOC các mùa giải. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến các đội đua, BTC sẽ chỉ tổ chức bài thi Adventure nếu thời gian thi đấu ngày thứ nhất kết thúc trước 19 giờ.

Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P4): VOC chính thức đổi tên thành PVOIL VOC 2019
Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 quyết định giữ đường đua đêm Adventure và chuyên nghiệp hóa giải đấu

Như đã thực nghiệm tại VOC 2018, kết quả của giải đấu PVOIL VOC 2019 sẽ được chấm tự động (thay vì bấm giờ) và thông báo trực tuyến trên diễn đàn Otofun.net. Điều này cho phép các tay đua và khán giả có thể theo dõi và nhanh chóng vào kiểm tra kết quả ngay khi kết thúc thi đấu.

Ngoài ra, để tăng tính chuyên nghiệp của PVOIL VOC 2019, BTC sẽ nhấn mạnh vào tính an toàn của giải đấu này. Theo ông Nguyễn Huy Hoàng (nick diễn đàn: Cứ từ từ) - phụ trách công tác an ninh cho giải: "Năm nay, các phương án bảo đảm an toàn cho người xem sẽ được tính toán ngay từ khi xây dựng các bài thi và đào đường. Sẽ có thêm nhiều biển chỉ dẫn, nhắc nhở dành cho khán giả ở gần các khu vực thi đấu."

Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 cũng dự kiến sẽ áp dụng hiệu lệnh cờ để xử lý các tình huống một cách thống nhất. Thành lập trung tâm điều hành tập trung để tiếp nhận các tình huống khẩn cấp và đưa phương án xử lý nhanh nhất để đảm bảo cho các bài thi diễn ra an toàn, đúng thời gian.

Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P4): VOC chính thức đổi tên thành PVOIL VOC 2019
Ông Nguyễn Đức Hoàng - Trưởng Ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Trưởng Ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 tiết lộ: "Bên cạnh chương trình chính đua xe offroad, PVOIL VOC 2019 sẽ có thêm nhiều hoạt động để thu hút và giữ chân người xem. Đó là Gymkhana, các chương trình biểu diễn kỹ năng đốt lốp với các màn drift, các chương trình lái thử xe, các khu vực tư vấn bảo dưỡng và sửa chữa cũng như kiểm tra tổng thể đối với nhiều loại xe..."

Khán giả tới PVOIL VOC 2019 có thể tới cổ vũ trực tiếp cho các đội đua tại các đường thi hoặc theo dõi các bài thi tại khu vực nhà không gian lớn có màn hình LED với sự dẫn dắt, bình luận trực tiếp (cập nhật liên tục thông tin về xe thi đấu, về các vận động viên...).

Bắt đầu từ một phong trào "tay trắng" của diễn đàn Otofun, không hề có bất kỳ tổ chức nào hướng dẫn, không có sự định hướng bài bản từ các tổ chức quốc tế... nhưng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam đã vượt qua tất cả, liên tục đi lên. Đây là một cuộc chơi được các thành viên diễn đàn Otofun vừa mày mò nghiên cứu vừa tham khảo từ các cuộc thi khác trong khu vực để hoàn thiện. Trải qua, 3 lần thay đổi tên gọi từ (VLV) đến Vietnam Offroad Cup (VOC) và giờ là Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019), cuộc thi đã dần trưởng thành cả về chất và lượng, trở thành giải đua xe địa hình lâu đời, có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam mùa thứ 11 dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khán giả trực tiếp tham gia và 5 triệu lượt khán giả xem trực tuyến thông qua livestream và tiếp sóng bởi nhiều kênh truyền hình. PVOIL VOC 2019 hứa hẹn sẽ đem đến một sân chơi sôi động, ấn tượng dành cho tất cả những người đam mê môn thể thao đua xe địa hình.

SourceNews otoFun