Kia sắp trình làng mẫu crossover hoàn toàn mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Nhằm tăng thêm lựa chọn ở phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ, Kia cho biết hiện đang có lên kế hoạch giới thiệu mẫu crossover subcompact thứ 2 sau Stonic.

Theo đó, mẫu thể thao hoàn toàn mới sẽ được phát triển và xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc hatchback hạng B, Rio và rất có thể mẫu CUV thể thao này được gọi với cái tên là Xrio.

Kia sắp trình làng mẫu crossover hoàn toàn mới

Người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm Kia Châu Âu David Labrosse cho biết, Kia hiện đang xem xét phân chia vị trí cho các dòng xe crossover và SUV. Cụ thể dòng xe đa dụng này sẽ được chia thành B-high/B-low hoặc C-high/C-low. Hiện tại, các dòng sản phẩm của Kia tại châu Âu bao gồm Stonic (B-low), XCeed (C-low), Niro và Sportage (2 dòng xe này đều được phân loại là SUV hạng C).

Kia sắp trình làng mẫu crossover hoàn toàn mới

Hiện Kia vẫn chưa lộ thêm bất cứ thông tin nào về hệ truyền động trên mẫu CUV này, tuy nhiên nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có một phiên bản chạy hoàn toàn điện. Kia cho biết doanh số bán hàng của dòng xe XCeed sẽ là động lực để hãng phát triển một mẫu xe đa dụng dựa trên Rio. Tại thị trường châu Âu, Kia tự tin rằng những dòng xe tương tự XCeed có thể đạt doanh số trên 100.000 xe vào năm 2021, doanh số năm đầu tiên sẽ dao động khoảng 80.000 xe.

Trong khi đó, doanh số bán hàng mẫu xe CUV cỡ lớn Sportage lại có chiều hướng đi xuống từ 125.000 xe trong năm 2018 còn 110.000 vào năm 2019 và có thể bán chậm hơn XCeed trong tương lai.

Kia sắp trình làng mẫu crossover hoàn toàn mới

Nhiều nguồn tin cho rằng Kia Stonic sẽ được cải tiến trở thành một mẫu SUV cỡ lớn, nhường chỗ cho chiếc dựa trên nền tảng Rio.

SourceNews otoFun