Lexus tiếp tục là hãng xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Trong bảng xếp hạng về độ hài lòng với các hãng xe, Lexus Mercedes và Audi là ba cái tên nhận được đánh giá cao nhất của người dũng Mỹ.

Theo nghiên cứu của tổ chức đánh giá Chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ (ACSI), sự hài lòng mỗi người đối với chiếc xe của mình đạt 79%. Con số này giảm 3,7% so với năm 2018. Mức độ hài lòng của người dân hầu hết đều bị giảm, có tới 21/27 hãng xe chỉ số hài lòng bị giảm.

Tính riêng với các hãng xe, Lexus là hãng xe đạt được chỉ số hài lòng cao nhất với 84%. Đứng ngay phía sau là "ngôi sao ba cánh" Mercedes với 83%. Xếp thứ ba với sự hài lòng 82% bao gồm bảy hãng xe Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo. Phía cuối bảng xếp hạng này, liên minh Fiat Chrysler. Dodge và Chrysler dù là hai hãng xe Mỹ nhưng chỉ số hài lòng chỉ đạt lần lượt là 74% và 71%.

Lexus tiếp tục là hãng xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ
Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ đối với các hãng xe.

Trong khi hầu hết các hãng xe có chỉ số hài lòng bị giảm thì Infiniti nhận được tín hiệu khả quan. Hãng xe sang Nhật Bản có mức tăng ấn tượng khi chỉ số hài lòng tăng từ 78% lên 82%. Hai cái tên có mức tăng nhẹ khác là Mercedes từ 82% lên 83% và Chevrolet từ 79% lên 80%.

Nissan, Volkswagen và Jeep là ba hãng xe có chỉ số hài lòng giảm nhiều nhất so với năm 2018. Nissan giảm từ 80% năm 2018 xuống còn chỉ 75% vào năm nay. "Gã khổng lồ" đến từ Đức là Volkswagen giảm từ 82% xuống 77%. Với Jeep, hãng xe Mỹ giảm gần 5% so với năm 2018, chỉ còn 76%.

Một trong những lý do khiến độ hài lòng của người tiêu dùng tại nước này giảm xuống là giá bán bị tăng. Những mẫu xe gầm cao như SUV, crossover, bán tải vẫn nhận được sự quan tâm nhiều hơn của khách hàng.

Lexus tiếp tục là hãng xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ
Chỉ số hài lòng đối với các hãng xe châu Âu, Nhật Hàn và Mỹ.
Lexus tiếp tục là hãng xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ
Chỉ số hài lòng đối với ba hãng xe Mỹ là Ford, GM và Chrysler.
SourceNews otoFun